Mater - penderfyniadau
Llythyr Blynyddol 2022-23 Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru a Chwynion a wnaed yn erbyn Gwasanaethau Cyngor Sir y Fflint yn hanner cyntaf 2023-24
11/09/2024 - Public Services Ombudsman for Wales Annual Letter 2022-23 and complaints made against Flintshire County Council during the first half of 2023-24
Cyflwynodd y Prif Swyddog (Llywodraethu) yr adroddiad a’r diben oedd rhannu Llythyr Blynyddol Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru 2022-23 ar gyfer Cyngor Sir y Fflint.
Roedd Llythyr Blynyddol yr Ombwdsmon yn rhoi trosolwg o berfformiad blynyddol y Cyngor mewn cysylltiad â chwynion a gafwyd rhwng 1 Ebrill 2022 - 31 Mawrth 2023. Roedd yr adroddiad hefyd yn rhoi trosolwg o’r cwynion a gafwyd gan bob portffolio’r Cyngor rhwng 1 Ebrill – 30 Medi 2023.
Eglurodd y Rheolwr Cyswllt Cwsmeriaid bod nifer y cwynion yn erbyn awdurdodau lleol ledled Cymru wedi gostwng 11% yn 2022-23 o gymharu â’r flwyddyn flaenorol a gwnaeth yr Ombwdsmon ymyrryd â 13% o gwynion, gostyngiad o 18% o’r flwyddyn flaenorol.
Roedd dolen i’r Llythyr Blynyddol yn manylu ar berfformiad a data cymharol Sir y Fflint ynghlwm wrth yr adroddiad. Roedd y paragraffau yn yr adroddiad yn rhoi crynodeb o berfformiad a chyd-destun ychwanegol mewn ymateb i'r canfyddiadau.
Nid oedd gan Matthew Harris, Pennaeth yr Awdurdod Safonau Cwynion yn swyddfa’r Ombwdsmon unrhyw sylwadau penodol i’w gwneud a chyfeiriodd at y Cyngor yn cael ei ddewis i fod yn rhan o ail ymchwiliad ‘ar eu menter eu hunain’ ehangach yr Ombwdsmon sy’n ymchwilio i weinyddu asesiadau o anghenion gofalwyr. Cafodd manylion yr hyn y byddai'r ymchwiliad yn ei ystyried eu hamlinellu yn yr adroddiad.
Mewn ymateb i gwestiwn gan y Cynghorydd Bithell, dywedodd y Rheolwr Cyswllt Cwsmeriaid y byddai'n egluro'r manylion yn yr atodiad y tu allan i'r cyfarfod.
PENDERFYNWYD:
(a) Nodi perfformiad blynyddol y Cyngor mewn cysylltiad â’r cwynion a wnaed i Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru yn ystod 2022-23;
(b) Nodi perfformiad hanner blwyddyn (2023-24) y Cyngor o ran cwynion a wnaed yn erbyn gwasanaethau yn unol â’r weithdrefn bryderon a chwynion; a
(c) Cefnogi'r blaenoriaethau a amlinellwyd ym mharagraff 1.24.