Mater - penderfyniadau

Digital Customer Overview

22/08/2018 - Digital Customer Overview

Dywedodd y Prif Swyddog (Llywodraethu) bod y Cyngor wedi cytuno ar ddull strategol o ddatblygu’r Gwasanaethau Cwsmeriaid a gwella’r defnydd o Dechnoleg Ddigidol. Cyflwynodd yr adroddiad i egluro’r dull o weithredu’r strategaethau hyn, a oedd yn canolbwyntio ar roi’r gallu i gwsmeriaid gysylltu â’r Awdurdod a defnyddio ei wasanaethau, pan fo’n addas, trwy ddefnyddio technoleg ddigidol.

 

Rhoddodd y Prif Swyddog wybodaeth gefndirol a chyfeirio at y prif ystyriaethau yn yr adroddiad. Traddododd gyflwyniad a oedd yn trafod y prif bwyntiau canlynol:

 

·         manteision ffocws ‘cwsmer digidol’

·         rhagolwg ar borthol y cwsmer

·         datblygu’r porthol talu

·         datblygu Sgwrs Fyw

·         penderfyniadau allweddol – yn gynnar yn 2018

·         dulliau torri costau

·         adnoddau

·         ein dull

·         cynllun gweithredu cyntaf

 

Gofynnodd y Cynghorydd Marion Bateman a fyddi gan unrhyw bartïon eraill ddiddordeb mewn prynu’r feddalwedd a gynhyrchodd yr Awdurdod gyda chefnogaeth wrth gefn. Dywedodd y Rheolwr Gwasanaethau TG fod y dechnoleg ddigidol i ddarparu gwasanaethau gan nifer o awdurdodau eisoes ac eglurodd fod y Cyngor yn buddsoddi ar hyn o bryd mewn datblygu diogelwch ar-lein.

 

Bu i’r Cynghorydd Paul Shotton sôn am yr angen am hyfforddiant ar ddefnyddio porthol y cwsmer a gofynnodd a fyddai modd gwahodd yr holl Aelodau, mewn grwpiau bychain i weld arddangosiad o sut y mae’r porthol yn gweithio. Dywedodd ei bod yn bwysig ar gyfer pobl sydd o bosib heb fynediad at dechnoleg gwybodaeth gael mynediad dros y ffôn, a rhoddodd bobl h?n fel enghraifft. Bu i’r Rheolwr Gwasanaethau Busnes TG gydnabod y pwynt a wnaeth ac eglurodd bod gwaith yn mynd rhagddo i roi gwybod i breswylwyr mewn cartrefi gofal am y gwasanaethau sydd ar gael.

 

Dywedodd y Cynghorydd Tudor Jones fod angen bod cysylltiad gwe ‘da’ ar gael ym mhob ardal a dywedodd bod diffyg darpariaeth mewn rhai ardaloedd gwledig. Cynigiodd amryw awgrymiadau y gellid eu cysylltu at y porthol cwsmeriaid a chyfeiriodd at wybodaeth ynghylch gwasanaethau trafnidiaeth gyhoeddus fel enghraifft. Gofynnodd y Cynghorydd Jones hefyd a ellid rhoi dolen i gyfeirio cwsmeriaid at gynghorau tref neu gymuned lleol.

 

Eglurodd y Prif Swyddog fod gwella cysylltedd yn darged yn y Strategaeth Ddigidol ac yn ystyriaeth allweddol wrth hybu twf economaidd yn Sir y Fflint. Cyfeiriodd at gais Bwrdd Uchelgais Economaidd Gogledd Cymru i lywodraeth y DU am arian cyllid Ffibr Llawn yn Lleol o £200miliwn a fyddai’n elwa busnesau yn y rhanbarth yn bennaf ond byddai hefyd yn rhoi gwell mynediad i breswylwyr. 

 

Bu i’r Cynghorydd Ian Dunbar sôn am yr angen i gynnig cyswllt wyneb yn wyneb i bobl a oedd am gael hyn a dywedodd am y gwasanaethau gwerthfawr y mae Canolfannau Cyswllt lleol yn eu cynnig. Yn ymateb i ymholiad gan y Cynghorydd Dunbar ynghylch gwasanaethau talu ar-lein, dywedodd y Prif Swyddog mai’r bwriad oedd cynyddu ystod y gwasanaethau y gall preswylwyr dalu amdanynt ar-lein. Siaradodd am y manteision a’r arbedion cost y gellid eu gwneud trwy daliadau uniongyrchol.

 

Mynegodd y Cynghorydd Brian Lloyd bryderon y gallai’r porthol cwsmer digidol arwain at gau’r Canolfannau Cyswllt. Rhoddodd y Prif Swyddog sicrwydd nad oedd yn fwriad i’r porthol ddisodli’r gwasanaethau a roddir gan y Canolfannau Cyswllt ac nad oedd unrhyw gynlluniau ar hyn o bryd i’w cau. Yn ymateb i gwestiwn arall gan y Cynghorydd Lloyd ynghylch y gwasanaeth ‘Sgwrs Fyw’, eglurodd y Prif Swyddog fod y gweithredwyr sy’n ateb ymholiadau trwy’r ‘Sgwrs Fyw’ hefyd yn ateb ymholiadau dros y ffôn. Eglurodd mai diben y ‘Sgwrs Fyw’ oedd helpu pobl i ddefnyddio’r porthol.

 

Yn ymateb i ymholiad gan y Cadeirydd, eglurodd y Rheolwr Gwasanaethau Busnes TG fod diogelwch yn fater blaenorol ac y byddai modd i bobl fynd at eu gwybodaeth cyfrif eu hunain trwy ddolen ddiogel.

 

PENDERFYNWYD:

 

(a)       Bod y Pwyllgor yn cefnogi’r dull gweithredu’r Strategaeth Ddigidol a’r Strategaeth Cwsmer trwy osod blaenoriaeth a ffocws ar wella gwasanaethau ar gyfer ‘Cwsmeriaid Digidol’ fel y disgrifir yn yr adroddiad; a

 

(b)       Nodi’r sylwadau ynghylch sut y gellid sicrhau’r defnydd mwyaf o’r Cyfrif Cwsmer.