Agenda item
Deddf Trwyddedu 2003 - Cais Am Amrywiad i Drwydded Eiddo
- Cyfarfod Is-bwyllgor Trwyddedu, Dydd Mawrth, 28ain Chwefror, 2023 10.00 am (Eitem 2.)
- Cefndir eitem 2.
I Aelodau ystyried a phenderfynu yngl?n â chais am amrywiad i drwydded eiddo, a wneir o dan Ddeddf Trwyddedu 2003, mewn perthynas â Herons Lake Retreat, Bryn Caerwys, Caerwys, Sir y Fflint. CH7 5AD.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Swyddog Trwyddedu yr adroddiad i'r Aelodau ystyried cais amrywio a wnaed o dan Ddeddf Trwyddedu 2003 mewn perthynas â Herons Lake Retreat, Bryn Caerwys, Caerwys, Sir y Fflint CH7 5AD gyda'i leoliad wedi'i amlygu ar y cynllun yn Atodiad A. Yr ymgeisydd oedd Herons Lake Retreat Ltd. Gyda'r eiddo ar hyn o bryd yn dal Trwydded Safle PA0829 a oedd yn caniatáu ar gyfer cyflenwi alcohol i'w yfed oddi ar y safle (ar gyfer siop ar y safle) gyda'r oriau agor a amlinellwyd yn yr adroddiad.
Roedd y cais amrywio i newid gwerthiant alcohol i ‘werthiant ar ac oddi ar’ ac i ychwanegu Tipi i’r ardal drwyddedig, a fyddai’n cynnwys bar bach y tu mewn ac yn cynnwys man eistedd allanol. Roedd yr amrywiad hefyd yn cynnwys ychwanegu cerddoriaeth wedi'i recordio at y drwydded. Amlinellwyd yr amseroedd y ceisir eu cyflwyno ar gyfer cerddoriaeth wedi'i recordio a gwerthu Alcohol yn yr adroddiad.
Ni wnaed cais i ddiwygio'r oriau gweithredu presennol, gweithgareddau trwyddedadwy nac amodau eraill a gymeradwywyd ar y Drwydded. Pe bai'n cael ei ganiatáu, byddai'r ardal wedyn yn elwa o ddarpariaethau'r Ddeddf Cerddoriaeth Fyw a Dadreoleiddio Adloniant Rheoledig. Byddai hyn hefyd yn caniatáu adloniant rheoledig o fewn yr ardal drwyddedig o 08.00am tan 11.00pm bob dydd heb fod angen trwydded ar wahân. Cadarnhaodd y Swyddog Trwyddedu y canlynol:-
· Atodiad A – yn cynnwys cynllun o'r safle y cyfeirir ato yn y cais
· Atodiad B – yn cyfeirio at gynllun i nodi safle’r Tipi
· Atodiad C – yn cyfeirio at sylwadau a dderbyniwyd gan Adain Rheoli Llygredd Cyngor Sir y Fflint ar 6 Chwefror 2023.
· Atodiad D – yn cyfeirio at lythyrau o wrthwynebiad a gafwyd oddi wrth drigolion lleol.
· Atodiad E - yn cyfeirio at y camau yr oedd yr ymgeisydd yn bwriadu eu cymryd i hyrwyddo’r pedwar amcan trwyddedu.
Nid oedd unrhyw wrthwynebiadau gan yr Awdurdodau cyfrifol eraill.
Yna darllenodd y Swyddog Trwyddedu yr amodau trwyddedu presennol i roi rhywfaint o gefndir i Aelodau'r pwyllgor, ynghyd â'r amodau gorfodol a osodwyd ar gyfer yr amserlen weithredu.
Cadarnhaodd y Swyddog Trwyddedu fod y cais yn cael ei hysbysebu yn y modd cywir yn y papur newydd lleol ac ar y safle. Nid oedd unrhyw oblygiadau o ran adnoddau mewn perthynas â'r adroddiad hwn.
Gan gyfeirio at yr Ymgynghoriad, cadarnhawyd bod cyfnod ymgynghori o 28 diwrnod yn cael ei gynnal yn dilyn derbyn y cais, fel sy'n ofynnol gan y Ddeddf Trwyddedu. Cyfeiriodd at y risgiau a gafodd sylw yn y camau a gymerwyd i hyrwyddo'r pedwar amcan trwyddedu ac a ddangoswyd yn yr Atodlen Weithredu.
Yna gwahoddodd y Cadeirydd y Panel i ofyn cwestiynau.
Ar ôl holi Mr Arbour, ymatebodd i gwestiynau ar nifer y deiliaid trwydded ac aelodau staff a oedd wedi'u hyfforddi a'r oriau yr oedd swyddogion diogelwch yn bresennol ar y safle.
Darparodd y Swyddog Rheoli Llygredd drosolwg o'i brofiad gwaith yn benodol ei gymwysterau yn ymwneud ag acwsteg a rheoli s?n o fewn ceisiadau am drwyddedau ac amrywiadau. Fel cynrychiolydd yr awdurdod cyfrifol (Iechyd yr Amgylchedd) ei rôl ef oedd sicrhau atal niwsans cyhoeddus (Amcan Trwyddedu D) yn ystod y broses hon. Roedd hyn yn cynnwys chwyddo sain a'i reolaeth ynghyd â sut y byddai hyn yn cael ei wireddu yn y gymdogaeth.
Roedd y cais hwn am gerddoriaeth fyw ac wedi’i recordio tu mewn a thu allan a chadarnhaodd fod dau ymweliad safle wedi cael eu cynnal i’r safle. Adroddodd ar y blychau aer ar waelod a thop y babell Tipi a oedd yn bryder gan fod y blychau aer yn gollwng s?n. Cyfeiriwyd at agosrwydd yr 17 eiddo a oedd 62 metr i ffwrdd gyda 5 eiddo o fewn 50 metr, a adeiladwyd cyn Herons Lake Retreat. Roedd y safle wedi'i leoli mewn dyffryn gyda phwll mawr a fyddai'n caniatáu i s?n adlamu oddi ar y d?r ac yn chwyddo'r s?n sy'n teithio tuag at yr eiddo hyn.
Gan gyfeirio at godi’r Tipi, adroddwyd na fyddai’r defnydd yn insiwleiddio’n ddigonol nac yn atal s?n rhag dianc yn yr un modd ag y byddai strwythur o frics yn ei wneud, yn enwedig pe bai’r ochrau’n cael eu hagor mewn tywydd cynhesach gan ganiatáu mwy o s?n ddod allan. Nid oedd y cais yn cynnwys unrhyw gamau i liniaru hyn megis asesiad s?n, cynllun rheoli s?n neu fodelu acwstig 3d i ddangos na fyddai cerddoriaeth wedi’i recordio neu gerddoriaeth fyw yn broblem. Nid oedd yn glir a oedd unrhyw gyngor proffesiynol wedi'i gymryd ar hyn, heb gynnig dyfais cyfyngu s?n, ac eglurodd sut roedd y dyfeisiau hyn yn gweithio mewn adeiladau ond teimlai na fyddai'n gweithio yma gan fod y cyfleuster mor wan. Nid oedd y cais yn nodi lefelau'r gerddoriaeth gefndir a recordiwyd ac roedd ganddo bryderon y byddai hyn yn cynyddu dros amser. Rhoddwyd gwybodaeth am yr ystod o lefelau desibel ar gyfer sgwrs a cherddoriaeth gefndir a sut y gallai'r rhain deithio a dod yn glywadwy i'r eiddo cyfagos. Fel arfer byddai cyfyngydd s?n yn cael ei osod ar 92-94 ond eto roedd ganddo bryderon am y cyfleuster hwn. Crynhodd trwy ddweud ei fod yn gwrthwynebu'r cais hwn i amrywio'r drwydded gan y byddai cerddoriaeth wedi'i recordio yn achosi niwsans i gymdogion na ellid ei oresgyn trwy osod amodau. Roedd hwn yn lleoliad gwledig tawel iawn ac nid oedd y cyfleuster a fwriadwyd yn addas at y diben yn y lleoliad hwnnw. Roedd o'r farn y byddai s?n clywadwy mewn eiddo a gerddi cyfagos yn ymwthiol ac yn andwyol i fwynderau ac ni fyddai'n hyrwyddo'r amcan trwyddedu.
4.1 SYLWADAU ODDI WRTH YR YMGEISYDD
Dywedodd Mr Andrew Arbor fod y cwmni wedi marchnata'r lleoliad fel encil tawel gyda'r cabanau a'r stiwdios yn lletya dau westai, gydag ychydig iawn o unedau mawr. Esboniodd fod pobl dros y 9 mlynedd diwethaf wedi eistedd wrth y llyn wrth gael diod a chwarae cerddoriaeth o'u ffonau i wylio'r machlud a mwynhau'r golygfeydd. Roedd y cabanau o fewn 10 medr i'r Tipi ac nid oedd o fudd iddynt amharu nac achosi unrhyw niwsans i'w cwsmeriaid eu hunain heb sôn am eu cymdogion. Roedd yn fodlon gosod terfynau ar y gerddoriaeth gefndir ond eu nod oedd cadw pethau'n dawel. Roedd trafodaethau wedi'u cynnal gyda chwmnïau ynghylch seinyddion cyfeiriadol i gyfyngu ar y sain ac roedd yn hapus i hyn gael ei gynnwys fel amod. Ailadroddodd fod gwesteion yn gallu cysylltu â'r rheolwr ar ddyletswydd pe bai aflonyddwch yn digwydd a oedd bob amser yn cael ei drin fel argyfyngau gan ei fod o fudd iddynt fel busnes i hybu cytgord.
4.2 SYLWADAU ODDI WRTH WRTHWYNEBWYR
Siaradodd y Cynghorydd Steve Copple ar ran y 12 gwrthwynebydd oedd yn anghytuno'n gryf gyda'r cais hwn. Y prif fater ar draws yr holl lythyrau oedd s?n gan bobl a cherddoriaeth wedi’i seinchwyddo. Nid oedd unrhyw goed i atal s?n yn mynd i mewn i'r eiddo ac roedd pryderon wedi'u codi ynghylch ffabrig gwan y Tipi. Roedd lleoliad y safle mewn dyffryn a oedd yn debyg i bowlen a oedd yn dal sain ynddo ac roedd hyn yn bryder gwirioneddol i'r trigolion. Nid oedd unrhyw gynigion wedi'u nodi ar sut y byddai hyn yn cael ei liniaru.
Yna aeth y Cyfreithiwr yn ei flaen i ofyn cwestiynau i Mr Arbour.
Gofynnodd ble roedd y cwsmeriaid oedd yn defnyddio'r siop yn yfed yr alcohol? Cadarnhaodd Mr Arbor y byddai'r rhan fwyaf yn dychwelyd i'w cabanau i eistedd ar y teras neu y tu mewn yn dibynnu ar y tywydd. Mae cwsmeriaid nad oedd ganddynt olygfa o'r llyn yn defnyddio'r meinciau a ddarperir wrth y llyn.
Gan gyfeirio at y pryderon a godwyd gan y Cynghorydd Copple ar ran trigolion, gydag un llythyr yn dweud bod hwn yn safle swnllyd ac afreolus, gofynnodd y Cyfreithiwr i Mr Arbor am ei ymateb i hyn. Teimlai Mr Arbor mai dyma farn un person a bod y safle’n cael ei redeg fel encil tawel a heddychlon gan ddweud na fyddai eu cwsmeriaid yn dychwelyd pe bai’n swnllyd. Roeddent yn cynnal safon dda a oedd yn sicrhau cytgord rhwng cwsmeriaid yn enwedig wrth chwarae cerddoriaeth fel nad oedd yn tarfu ar eu cymydog 5 metr i ffwrdd. Roedd polisi da ar waith, roedd yn safle proffesiynol gydag adolygiadau rhagorol. Teimlai y byddai'r Tipi yn darparu'r teras gorchuddiedig hwnnw yn ystod tywydd glawog ac yn darparu profiad gwell i'w cwsmeriaid yn enwedig pe bai seinchwyddwyr cyfeiriadol yn cael eu gosod i gyfyngu'r s?n i lefel reoledig.
Gofynnodd y Cyfreithiwr am eglurhad ar y pwynt yn y polisi oedd yn datgan dim s?n ar ôl 9.30 pm. Cadarnhaodd Mr Arbor y gofynnwyd i westeion fod yn dawel ar ôl 9.30pm i sicrhau na aflonyddwyd ar deuluoedd. Gorfodwyd hyn gyda gwesteion yn gallu ffonio'r rheolwr ar ddyletswydd.
Yngl?n â gwerthu ac yfed alcohol o fewn y Tipi a'r cyffiniau, gofynnodd y Cyfreithiwr a oedd man eistedd y tu allan a oedd yn rhan o'r cais hwnnw. Pe caniateid y cais yna byddai'r gweithgareddau trwyddedu yn berthnasol i'r ardaloedd hynny yn ogystal â'r gweithgareddau dadreoleiddiedig. Mr Arbour confirmed the seating area had been present for several years and was 5 metres from the Tipi and shop where alcohol could be purchased. Gallai cwsmeriaid fynd â'r alcohol i'r man eistedd neu eu caban ac roedd y cais hwn yn caniatáu iddynt gael mynediad i'r seddi o fewn y Tipi.
Yna gofynnodd y Cyfreithiwr a oedd unrhyw newidiadau arfaethedig i'r gwerthiannau yn y siop ac a oedd y Tipi yn ei le ac yn cael ei ddefnyddio ar hyn o bryd. Cadarnhaodd Mr Arbor y byddai'r gwerthiant yn y siop yn aros yr un fath. Roedd y Tipi yno eisoes ond nid oedd yn cael ei ddefnyddio ar hyn o bryd ond byddai'n cael ei ddefnyddio ym mis Mawrth neu fis Ebrill pan fyddai'r tywydd yn gynhesach.
Yna gofynnodd y Cyfreithiwr o beth oedd y Tipi wedi'i wneud, a ellid tynnu’r ochrau mewn tywydd cynhesach a beth oedd ei gapasiti arfaethedig. Cadarnhaodd Mr Arbor fod y Tipi yn strwythur cynfas trwchus gyda drws gyda sip, yr oeddent yn ystyried ei newid am ddrws pren, ac y gellid codi'r ochrau ar gyfer awyru. Y capasiti arfaethedig oedd rhwng 12 a 25-30 o bobl gyda 10 i 15 yn eistedd y tu allan.
Gofynnodd y Cyfreithiwr a oedd ystyriaeth wedi ei roi i leoliad y Tipi, a oedd lle tân ynddo a Chynllun Rheoli Tân. Cadarnhaodd Mr Arbor fod y lleoliad wedi’i ddewis oherwydd ei fod yn ganolbwynt canolog gyda phobl yn ymhél i'r man hwnnw a dyna pam y gosodwyd y seddi yno. Roedd lle tân yn bresennol ond gan nad oedd yn cael ei ddefnyddio nid oedd Cynllun Rheoli Tân mewn lle ar hyn o bryd.
Cyfeiriodd y Cyfreithiwr at un o'r llythyrau gwrthwynebu a oedd yn pryderu y byddai'n dod yn dafarn yn y pen draw a gofynnodd a oedd gwerthu alcohol o'r Tipi yn gyfyngedig i drigolion y safle neu'r cyhoedd yn ehangach. Dywedodd Mr Arbor gyda llawer o'r tafarndai lleol yn cau fod yna ddiffyg amwynderau i bobl ymweld â nhw, ond am y tro byddai'n cadw hwn ar gyfer eu trigolion yn unig.
Yna gofynnodd y Cyfreithiwr a oedd Cynllun Rheoli S?n yn ei le. Cadarnhaodd Mr Arbor fod cwsmeriaid wedi derbyn gwybodaeth wrth gyrraedd a oedd yn cynnwys pwy i gysylltu â nhw am unrhyw faterion, yn enwedig yn ymwneud â s?n. Roedd rhywun ben arall y ffôn i’r rhif hwn 24 awr 7 diwrnod o’r wythnos. Roedd y polisi yn ei gwneud yn ofynnol i gwsmeriaid ymddwyn yn gyfrifol, a gofynnwyd i westeion fod yn arbennig o dawel gyda lleisiau isel a lefelau cerddoriaeth isel ar ôl 9.30 pm.
Yna gofynnodd y Cyfreithiwr i Mr Arbor ar ôl clywed pryderon y trigolion ac i'r Swyddog Rheoli Llygredd a oedd unrhyw beth arall yr hoffai ei awgrymu. Dywedodd Mr Arbor y byddai'n croesawu sylwadau ar y cyfyngydd desibel a seinchwyddwyr cyfeiriadol.
Cyfeiriodd y Cadeirydd at gwsmeriaid yn gallu ffonio'r rheolwr ar ddyletswydd a gofynnodd a oedd y trigolion lleol yn gallu ffonio'r rhif hwnnw hefyd. Credai Mr Arbor y gallent a bod un o'r trigolion lleol yn rheolwr ar ddyletswydd ar y safle. Roedd y rhif ffôn wedi'i restru ar y wefan a oedd yn cynnwys opsiwn 3 fel cyswllt ar gyfer y rheolwr ar ddyletswydd.
Ymatebodd y Swyddog Rheoli Llygredd i'r pwynt a wnaed gan Mr Arbor ynghylch seinchwyddwyr cyfeiriadol gan ddweud eu bod yn effeithiol iawn ond roedd ganddo bryderon o hyd oherwydd mai pabell oedd y cyfleuster. Roedd potensial ar gyfer bylchau aer mawr ac unwaith y byddai'r sipiau ar agor byddai'r gerddoriaeth wedi'i recordio mewn man agored yn ogystal â'r gweithgareddau dadreoleiddiedig pe bai'n cael ei ganiatáu. Dywedodd fod cyfyngwyr s?n a seinchwyddwyr cyfeiriadol yn cael eu defnyddio'n helaeth mewn lleoliadau a oedd yn adeiladau o gerrig ac ati, ond dywedodd y byddai s?n yn llifo o’r cyfleuster hwn ac roedd ganddo amheuon ynghylch sut y gellid rheoli hyn heb achosi problemau i'r cymdogion.
Cyfeiriodd Mr Arbor at yr arfer o drigolion yn chwarae cerddoriaeth trwy eu ffonau a oedd wedi bod yn digwydd ers sawl blwyddyn a gofynnodd beth oedd lefel y desibel ar gyfer y rhain. Dywedodd y Swyddog Rheoli Llygredd nad oedd modd cymharu s?n desibel o gyfyngwr s?n gyda cherddoriaeth o apiau ffôn gan na fyddent yn cyrraedd 92 neu 94 a ddisgwylir mewn cyfleuster cerddoriaeth, lleoliad priodas neu dafarn, ac oherwydd deunydd y cyfleuster nid oedd unrhyw rwystr s?n, wal na dodrefn meddal i amsugno'r s?n.
Dywedodd Mr Arbor nad oedd am i lefel y s?n ddominyddu'r lleoliad a pheidio â chaniatáu i sgwrs ddigwydd. Byddai'n dymuno i'r seinchwyddwyr cyfeiriadol gael eu defnyddio ar yr un lefel ag a brofwyd ar hyn o bryd gan y ffonau clyfar a ddefnyddir gan drigolion. Dywedodd y Swyddog Rheoli Llygredd fod seinchwyddwyr cyfeiriadol yn effeithiol iawn ond gyda'r cyfleuster wedi'i wneud o gynfas gyda'r ochrau'n debygol o gael eu codi yn yr haf, gallai ragweld problemau gyda hyn.
Gofynnwyd a fu raid i’r Heddlu ymweld oherwydd aflonyddwch yn Herons Retreat. Cadarnhaodd Mr Arbor y gallent fod wedi cael eu galw unwaith neu ddwywaith y flwyddyn i ddigwyddiad domestig a oedd yn ddibwys dros yr 8 mlynedd o gymharu â nifer y bobl sy'n ymweld bob blwyddyn.
Gofynnwyd cwestiwn ar Bolisi Iechyd a Diogelwch y safle, yn enwedig o amgylch y rhwystrau ger y llynnoedd. Eglurodd Mr Arbor fod ffens yn ei lle, gyda llwybr o flaen honno cyn cyrraedd ffens arall ac yna'r llynnoedd. Roedd bwiau golau wedi'u lleoli o amgylch y llyn gyda pholisi dim nofio. Gofynnwyd i Mr Arbor pa mor aml yr oedd gwiriadau iechyd a diogelwch yn cael eu cynnal a chadarnhaodd fod y rhain yn cael eu cynnal bron bob dydd. Roedd y cabanau'n cael eu glanhau'n ddyddiol ac roedd y rheolwr ar ddyletswydd yn patrolio'r safle cyfan gyda thîm cynnal a chadw ar y safle am 12 awr y dydd. Roedd y polisïau risg ar gael i unrhyw un eu harchwilio.
4.3 Penderfyniad ar y Cais
4.4 Penderfyniad
Darllenodd y Cadeirydd y Datganiad yn uchel. Roedd yr Is-bwyllgor Trwyddedu wedi penderfynu gwrthod y Cais a wnaed gan Herons Lake Retreat am amrywio ei drwydded safle.
Wrth ddod i’w penderfyniad bu’r Is-bwyllgor Trwyddedu’n ystyried rhinweddau’r cais, y sylwadau a wnaed yn y gwrandawiad ac yn ystyried Datganiad Polisi Trwyddedu’r Cyngor a Chanllawiau a gyhoeddwyd gan yr Ysgrifennydd Gwladol o dan Adran 182 o Ddeddf Trwyddedu 2003. Roedd yr Is-bwyllgor Trwyddedu yn fodlon bod tystiolaeth y byddai'r amrywiad i gynnwys gweithgareddau trwyddedadwy o fewn Tipi a man eistedd y tu allan yn creu niwsans cyhoeddus a achosir gan s?n yn dianc. Wrth ddod i’r penderfyniad hwn rhoddwyd cryn bwysau i farn y Swyddog Rheoli Llygredd ac ystyriwyd barn y trigolion hefyd. Roedd yr Is-bwyllgor Trwyddedu wedi ystyried y mesurau a gynigiwyd gan yr ymgeisydd o fewn y rhestr weithredu a natur y gweithrediadau presennol ond nid oedd yn fodlon bod y mesurau arfaethedig yn dangos sut y byddai'r amcanion trwyddedu, yn enwedig atal niwsans cyhoeddus, yn cael eu cyflawni. Bu’r Is-bwyllgor Trwyddedu’n ystyried a allent addasu neu osod amodau wedi’u diwygio ond o ystyried tystiolaeth y Swyddog Rheoli Llygredd penderfynodd na fyddai hyn yn effeithiol o ystyried y gweithrediad arfaethedig ac felly nid oedd o’r farn y byddai addasu’r amodau yn hyrwyddo’r amcanion trwyddedu. Nid oedd y penderfyniad hwn yn effeithio ar y drwydded gyfredol sydd gan yr ymgeisydd ac roedd gan yr ymgeisydd hefyd yr hawl i apelio, a fyddai’n cael ei anfon ato yn dilyn y cyfarfod.
PENDERFYNWYD:
Gwrthod y cais i amrywio'r drwydded.
Dogfennau ategol:
- Licensing Act 2003 – Application for Variation of a Premises Licence, eitem 2. PDF 88 KB
- APPENDIX A, eitem 2. PDF 154 KB
- APPENDIX B, eitem 2. PDF 165 KB
- APPENDIX C, eitem 2. PDF 51 KB
- APPENDIX D, eitem 2. PDF 439 KB
- APPENDIX E, eitem 2. PDF 20 KB