Agenda item
Ymateb i lythyr CYSAG i ysgolion
Derbyn adroddiad ynghylch ymateb ysgolion i’r llythyr monitro a anfonwyd i bob ysgol yn Sir Ddinbych
Cofnodion:
PL Mae’n egluro’r penderfyniad yng nghyfarfod diwethaf CYSAG i anfon llythyr i ysgolion i hyrwyddo dyletswyddau statudol ysgolion yng ngoleuni cwricwlwm newydd o 2021. Ymddiheurwyd am anfon y llythyr at ysgolion Gwirfoddol a Gynorthwyir.
RW Roedd ysgolion Gwirfoddol a Gynorthwyir yn ansicr pam roeddent wedi cael y llythyr. Gofynnwyd am ddiwygiad hefyd gan fod y llythyr yn cyfeirio at “Conwy” yn hytrach na “Sir y Fflint”.
PL Roedd y llythyr gwreiddiol a anfonwyd i ysgolion Sir y Fflint yn cyfeirio at Sir y Fflint. Cafodd yr un llythyr ei anfon i ysgolion Conwy, a chafodd ei atodi mewn camgymeriad. Ymddiheurwyd am hyn.
PL Ymddiheurwyd hefyd nad oedd yr ail lythyr i ysgolion uwchradd wedi’i gyfieithu i’r Gymraeg oherwydd ymrwymiadau gwyliau blynyddol. Roedd ymatebion i’r llythyr yn dangos y bydd nifer y disgyblion sy’n cael eu cofrestru ar gyfer y cwrs llawn yn haneru. Gofynnwyd am wybodaeth Addysg Grefyddol Cyfnod Allweddol 4 benodol. Ymatebodd pedair ysgol:
· Ysgol Maes Garmon, yr Wyddgrug – (Yn darparu Addysg Grefyddol fel y bwriadwyd ac o fewn y terfyn amser gofynnol);
· Ysgol Uwchradd Argoed, Mynydd Isa – Yn cael Addysg Grefyddol drwy Fagloriaeth Cymru (gwnaeth 100 o ddisgyblion ddilyn y cwrs byr yn haf 2017);
· Ysgol Uwchradd Alun, yr Wyddgrug – nid yw’n darparu cyrsiau llawn na chyrsiau byr;
· Ysgol Uwchradd Penarlâg, Penarlâg - roedd 30 o ddisgyblion yn cael addysg cwrs llawn mewn 2 awr yr wythnos, roedd blwyddyn 10 i gyd yn cael gwersi bob pythefnos i gynnwys deunydd TGAU gyda’r posibilrwydd o ddisgyblion yn cael eu cofrestru ar gyfer arholiad. Nid oedd disgyblion Blwyddyn 11 band A yn cael gwers Addysg Grefyddol bellach ond maen nhw’n cael diwrnodau penodol.
PL Roedd Kirsty Williams AC, Aelod Cabinet Addysg, yn gofyn am dystiolaeth benodol o ran yr effaith negyddol mae mesurau adrodd wedi’i chael ar Addysg Grefyddol statudol CA4.
LO Mae rhai astudiaethau crefyddol yn mabwysiadu elfennau o Fagloriaeth Cymru ond nid yw’n cael ei werthfawrogi.
VB Dylid croesawu’r mesurau newydd. Roedd lefel 2 a sgôr pwyntiau wedi’i chapio yn bwysig a gall Addysg Grefyddol gyfrannu ato.
PL Nid oes terfyn amser wedi’i osod ar gyfer ymatebion i’r llythyr a anfonwyd at ysgolion uwchradd. Roedd Cymdeithas Cynghorau Ymgynghorol Sefydlog Addysg Grefyddol Cymru (CCYSAGC) yn pryderu am y duedd yn genedlaethol nid dim ond yn lleol. Gellir anfon enghreifftiau penodol at gyfarfodydd CCYSAGC a PYCAG ym mis Tachwedd.
PL Nid oedd gan Estyn bryderon am Addysg Grefyddol yn cael ei haddysgu gan rai nad ydynt yn arbenigwyr. Mae cyfleoedd i ymgysylltu Addysg Grefyddol mewn fformat arall ond mae pryderon am golli arholiadau TGAU.
LO Bydd disgyblion yn cael uchafswm o wyth awr eleni. Mae wedi cynnal un sesiwn hwy eleni sy’n gysylltiedig â Saesneg, a oedd yn llwyddiannus a bydd yn ceisio ailadrodd hyn ar Etheg a Moeseg.
PL Mae cyfleoedd drwy Fagloriaeth Cymru, fodd bynnag bydd yn lleihau nifer sy’n dilyn TGAU.
VB Posibilrwydd o ymgysylltu byrddau arholi i greu arholiad hyfyw yn unol ag adroddiad Donaldson.
PL Cynhaliwyd trafodaethau gyda CCYSAGC a CBAC.
Penderfyniadau
(a) PL i ddarparu tystiolaeth benodol i PYCAG a CCYSAGC
(b) PL i ddilyn trywydd ymatebion gan ysgolion uwchradd;
(c) VB i atgoffa penaethiaid i ymateb yng nghyfarfod Ffederasiwn Penaethiaid Uwchradd (wythnos dechrau 16 Hydref 2017).
Dogfennau ategol:
- Letter to schools- statutory requirements- primary, eitem 5. PDF 57 KB
- Letter to schools- statutory requirements- primary Welsh, eitem 5. PDF 60 KB
- Letter to schools- statutory requirements- secondary FINAL, eitem 5. PDF 70 KB