Mater - cyfarfodydd
School Parking
Cyfarfod: 23/03/2023 - Pwyllgor Trosolwg a Chraffu Addysg, Ieuenctid a Diwylliant (eitem 50)
Darparu gwybodaeth ar y broses rheoli traffig a’r ddarpariaeth orfodi.
Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion:
Cyn ystyried yr adroddiad, dywedodd y Cadeirydd fod pryderon wedi’u mynegi gan drigolion i bob Aelod ynghylch parcio mewn ysgolion. Dywedodd hi fod hyn yn dal i fod yn fater sy’n parhau, na ellir dibynnu ar un ateb i’w ddatrys. Gwnaeth hi ddiolch i’r Aelodau a oedd wedi anfon e-bost ati yn mynegi eu pryderon a’u pwyntiau yr oedden nhw’n dymuno eu codi i’r Hwylusydd Trosolwg a Chraffu a chroesawodd hi Aelodau’r Pwyllgor Trosolwg a Chraffu'r Amgylchedd a'r Economi i’r cyfarfod, a oedd wedi’u gwahodd o ganlyniad i fater o fewn cylch gwaith y ddau Bwyllgor. Gwnaeth hi ddiolch i awduron yr adroddiad am egluro swyddogaethau a chyfrifoldebau'r partïon i gyd a weithiodd i ddatrys y mater hwn.
Gwnaeth y Cadeirydd hefyd groesawu Mr Andrew Dunbobbin, Comisiynydd yr Heddlu a Throseddu i’r cyfarfod, sy’n bresennol er mwyn rhoi gwybodaeth am swyddogaeth yr Heddlu pan fo pryderon yn ymwneud â pharcio mewn ysgolion.
Cyflwynodd y Prif Swyddog (Gwasanaethau Stryd a Thrafnidiaeth) yr adroddiad a oedd yn rhoi trosolwg i’r Aelodau o’r problemau sy’n bodoli ar hyn o bryd yng nghyffiniau ysgolion y Sir, ac amlinellodd swyddogaethau a chyfrifoldebau’r partïon i gyd er mwyn ceisio dull cydweithredol a datrysiad effeithiol. Rhoddodd wybodaeth ynghylch sut yr oedd y timau ym Mhortffolio’r Gwasanaethau Stryd a Thrafnidiaeth wedi’u trefnu, yr adnoddau oedd ar gael i gefnogi hyn, sut yr oedd y ddeddfwriaeth yn gweithio a’r hyn y gellid ei gyflawni.
Dywedodd y Rheolwr Cludiant fod parcio ger ysgolion yn broblem hanesyddol sydd wedi effeithio ar bob awdurdod lleol a'r rhesymau am hyn oedd lleoliad ysgolion, gyrru anystyriol a pheryglus a pharcio gan unigolion oherwydd bod mwy o rieni yn gyrru i'r ysgol yn hytrach na cherdded. Rhoddwyd gwybodaeth am fesurau Teithio Llesol a gwell isadeiledd a oedd yn cynnwys llwybrau mwy diogel yn y cynlluniau cymunedol, ynghyd â throsolwg o’r cyfyngiadau ar yr hyn y gellid ei gyflawni ar safleoedd ysgolion. O safbwynt diogelwch ar y ffyrdd, ymddygiad rhieni a achosodd lawer o’r problemau yn ymwneud ag ysgolion, a oedd hefyd yn gysylltiedig â’r tagfeydd ehangach ar y rhwydwaith ffyrdd, llygredd, ac allyriadau.
Adroddodd y Rheolwr Cludiant y cafwyd llawer o gwynion ynghylch parcio a thagfeydd traffig ynghyd â cheisiadau am adolygiadau diogelwch ffyrdd a bu'n rhaid i'r tîm Traffig a Chludiant bach sy'n cefnogi hyn gynnal asesiadau, dylunio cynlluniau ac yna gwneud cais am arian grant oedd ar gael. Gan gyfeirio at Orfodi, rhoddodd wybodaeth am y tîm bach o Swyddogion Parcio Sifil yr oedd gofyn iddyn nhw hefyd gyflawni dyletswyddau gorfodi eraill. Cafodd amlinelliad o’r ardaloedd gorfodi priffyrdd y cafodd eu cwmpasu gan Heddlu Gogledd Cymru a'r Cyngor a'r hierarchaeth o ran cyfrifoldeb yn ymwneud â rheoli traffig a pharcio, ei nodi yn yr adroddiad.
Rhoddodd Rheolwr y Gwasanaethau Rheoleiddio drosolwg o'r Tîm Gorfodi Parcio Sifil, a oedd yn cynnwys 10 Swyddog, 1 Goruchwyliwr ac 1 Rheolwr. Roedd gan y tîm hwn gylch gwaith eang iawn, ac amlinellodd hi’r traffig, yr amgylchedd a meysydd gwaith eraill yr oedden nhw’n ymwneud â hwy, a ... view the full Cofnodion text for item 50