Mater - cyfarfodydd
School Improvement and Examinations 2021 Update
Cyfarfod: 28/01/2021 - Pwyllgor Trosolwg a Chraffu Addysg, Ieuenctid a Diwylliant (eitem 34)
34 Y diweddaraf am Wella Ysgolion ac Arholiadau 2021 PDF 132 KB
Pwrpas: I ystyried y diweddaraf am Wella Ysgolion a chynigion ar gyfer arholiadau yn 2021.
Dogfennau ychwanegol:
- Appendix 1 - GwE report for Scrutiny Committees, eitem 34 PDF 104 KB
- Appendix 1a - Summary of GwE work undertaken, eitem 34 PDF 91 KB
- Appendix 1b - Accelerated Learning Report, eitem 34 PDF 473 KB
- Appendix 1c - Professional Learning Offer, eitem 34 PDF 1 MB
- Appendix 2 - Local authority and regional consortia, eitem 34 PDF 884 KB
- Appendix 3 - GwE Letter (Estyn), eitem 34 PDF 478 KB
- Gweddarllediad ar gyfer Y diweddaraf am Wella Ysgolion ac Arholiadau 2021
Cofnodion:
Cyflwynodd y Prif Swyddog (Addysg ac Ieuenctid) adroddiad Diweddaru Gwella Ysgolion ac Arholiadau 2021 a chroesawodd y swyddogion GwE canlynol i’r cyfarfod, a fyddai’n cynorthwyo i gyflwyno’r adroddiad:-
- Mr. Martyn Froggett, Arweinydd Craidd Uwchradd Sir y Fflint
- Mr. David Edwards, Arweinydd Craidd Cynradd Sir y Fflint
- Mrs. Gaynor Murphy, Ymgynghorydd Gwella Uwchradd
- Mrs. Vicky Lees, Ymgynghorydd Gwella Cynradd
Soniodd y Prif Swyddog am yr adroddiad Dysgu Cyfunol a gyflwynwyd i’r Pwyllgor yn ei gyfarfod ym mis Rhagfyr ac eglurodd fod yr adroddiad hwn yn rhoi trosolwg ehangach o’r gefnogaeth roedd y gwasanaeth rhanbarthol wedi’i darparu i bob awdurdod lleol yn ystod y sefyllfa argyfwng. Roedd y canolbwynt wedi bod ar les dysgwyr, cymunedau ysgol a staff, a oedd wedi helpu i lunio a chynnal y canolbwynt ar welliant ysgol ym mhob ysgol wrth ddarparu cefnogaeth yn ystod y pandemig.
Rhoddodd y Prif Swyddog drosolwg o’r gefnogaeth a ddarparwyd ar gyfer sgiliau craidd llythrennedd a rhifedd a’r cynllun datblygu proffesiynol a ddarparwyd gan GwE er mwyn i athrawon a chymorthyddion dosbarth sicrhau dysgu o safon yn yr ystafell ddosbarth neu drwy ddysgu digidol o bell.
Cafwyd cyflwyniad manwl am y Rhaglen Dysgu Carlam, a oedd yn trafod y meysydd canlynol:-
- Cyd-destun - llythrennedd a rhifedd, darparu a chynnal addysgu o ansawdd uchel ar draws y cwricwlwm gydag ymyriadau strwythuredig, o ansawdd uchel wedi’u targedu;
- Cyflymu’r dysgu;
- Cynradd – enghreifftiau o ddilyniannau dysgu, adolygiadau tystiolaeth a strategaethau addysgu a dysgu;
- Cyflymu’r dysgu yn y Sector Uwchradd;
- Pecyn Gwaith Llythrennedd;
- Cynnig Llythrennedd wedi’i Dargedu;
- TGAU Saesneg Iaith – Casgliadau, Cyflymu;
- Mathemateg GwE;
- Effaith
Gan ymateb i sylw gan y Cynghorydd Ian Smith, cytunwyd bod copi print mwy o’r model sgiliau carlam, a ddangoswyd fel rhan o’r cyflwyniad, yn cael ei ddosbarthu i’r Pwyllgor ar ôl y cyfarfod.
Diolchodd Mr David Hytch i swyddogion am yr adroddiad a’r cyflwyniad, roedd yn teimlo eu bod yn llawn gwybodaeth a soniodd am gydlynu a chydweithredu cadarnhaol rhwng yr awdurdod lleol, ysgolion a GwE. Soniodd am yr ymatebion i arolygon unigol, fel a ddangoswyd yn yr atodiad i’r adroddiad, a holodd a oedd hyn yn ymwneud â Chymru gyfan yn hytrach na dim ond Sir y Fflint, ac awgrymodd y dylid amlygu yn yr adroddiad fod lles disgyblion a staff o’r flaenoriaeth uchaf. Soniodd hefyd am y straen enfawr roedd ysgolion yn ei deimlo o ran sicrhau’r cydbwysedd cywir rhwng gwelliant ysgol a blaenoriaethu lles staff a dysgwyr, fel a nodwyd yn yr adroddiad, ac er ei fod yn croesawu’r ffaith fod ymgynghorwyr yn ceisio gwirio ansawdd dysgu, dan yr amgylchiadau, roedd yn gobeithio y byddai’r pwysau sydd ar ysgolion yn cael ei ystyried. Dywedodd y Prif Swyddog nad eu bwriad oedd rhoi pwysau ychwanegol ar ysgolion, ond roedd gan yr awdurdod lleol gyfrifoldeb dros safonau mewn ysgolion ac roeddent yn ymgysylltu’n rheolaidd gydag Estyn. Rhoddodd sicrwydd i Aelodau nad oedd pwysau ychwanegol yn cael ei roi ar ysgolion, roedd yn achos o fonitro’r sefyllfa ac addasu cefnogaeth yn unol â hynny.
Eglurodd Mr. Froggett nad oedd ... view the full Cofnodion text for item 34