Mater - cyfarfodydd
Treasury Management Quarterly update 2018/19
Cyfarfod: 27/03/2019 - Pwyllgor Archwilio (eitem 58)
58 Diweddariad Chwarterol Rheolaeth Trysorlys 2018/19 PDF 119 KB
Rhoi diweddariad ar faterion sy’n ymwneud a Pholisi, Strategaeth ac Arferion Rheoli Trysorlys y Cyngor.
Dogfennau ychwanegol:
- Appendix 1 - Investment portfolio as at 28 Feb, eitem 58 PDF 20 KB
- Appendix 2 - Long term borrowing portfolio as at 28 Feb, eitem 58 PDF 77 KB
- Appendix 3 - Short term borrowing portfolio as at 28 Feb, eitem 58 PDF 17 KB
Cofnodion:
Cyflwynodd y Rheolwr Cyllid Dros Dro (Cyfrifeg Dechnegol) y diweddariad chwarterol ar faterion yn ymwneud â Pholisi, Strategaeth ac Arferion Rheoli Trysorlys y Cyngor 2018/19 hyd at ddiwedd Chwefror 2019.
Roedd y diweddariad yn adlewyrchu’r strategaeth bresennol ar fenthyca a oedd dan adolygiad parhaus gan yr oedd disgwyl i gyfraddau llog godi’n ddiweddarach yn y flwyddyn. Roedd newidiadau posibl i gyfraddau credyd banciau’r DU yn cael eu monitro yn unol â’r canllawiau gan ymgynghorwyr Rheoli Trysorlys. Roedd gwybodaeth fanwl hefyd wedi’i darparu ar y paratoadau ar gyfer proses Brexit yn cynnwys cynllun gweithredu i reoli’r tri maes risg allweddol os bydd ‘dim cytundeb’.
Gofynnodd Sally Ellis am effaith oedi pellach o ran Brexit. Manylodd y Rheolwr Dros Dro ar y prif risg mewn perthynas â diogelwch a hylifedd buddsoddiadau, a bod y Cyngor yn cynnal ei sefyllfa bresennol nes oedd rhagor o eglurder o ran cwblhad Brexit. Ar ôl derbyn cyngor proffesiynol, roedd Pwyllgor Cronfa Bensiynau Clwyd yn cydnabod y risgiau posibl i’r farchnad a oedd yn ffurfio rhan o’i weithgareddau rheoli risg ehangach ac roedd yn fodlon y byddai’r sefyllfa reoleiddio yn cael ei chynnal hyd at gasgliad trafodaethau ar ôl Brexit.
Siaradodd y Prif Weithredwr am y gwahaniaeth rhwng perfformiad y farchnad yn hytrach na diogelwch buddsoddiadau heb unrhyw gyngor cenedlaethol hyd yma. Byddai’r ddwy risg yn parhau ar wahân i oedi pellach.
Mewn ymateb i gwestiynau gan y Cynghorydd Johnson, dywedodd y Prif Weithredwr, yn absenoldeb cyngor cenedlaethol i sefydliadau'r sector cyhoeddus, gallai’r Cyngor ond cynllunio o fewn ei gylch gwaith i reoli risgiau y gorau y medrai. Roedd hyn yn cynnwys adolygu cynlluniau parhad busnes ar gyfer gwasanaethau a allai gael eu heffeithio gan Brexit, gwahanu risgiau tymor hir a thymor byr, gan nodi nad oedd disgwyl unrhyw newid sylweddol i farchnadoedd ariannol.
Dywedodd y Prif Swyddog fod yr adolygiadau hyn wedi nodi nifer fechan o risgiau penodol a chyffredin, yn ymwneud â chyflenwyr yn bennaf.
Wrth gyfeirio at seminar Llywodraeth Cymru ddiweddar, mynegodd y Cynghorydd Johnson ei ddiolch i bawb a oedd yn gweithio i baratoi ar gyfer Brexit.
Mewn ymateb i gwestiynau gan y Cynghorydd Dunbobbin, dywedodd y Prif Weithredwr fod ffocws Brexit ar yr effaith ar gymunedau, busnesau a'r gweithlu ac y byddai’n rhaid datrys yr effaith economaidd ar lefel Lywodraethol. Er bod Llywodraeth Cymru’n agored i drafodaethau, roedd gormod o ffactorau anhysbys yn y cam hwn o’r broses.
PENDERFYNWYD:
Nodi’r diweddariad chwarterol yngl?n â Rheoli’r Trysorlys yn 2018/19.