Mater - cyfarfodydd
Comments, Compliments & Complaints
Cyfarfod: 10/05/2018 - Pwyllgor Trosolwg a Chraffu Gofal Cymdeithasol ac Iechyd (eitem 6)
6 Canmoliaeth, Sylwadau a Chwynion PDF 132 KB
Ystyried yr Adroddiad Blynyddol ar weithdrefn Canmoliaeth a Chwynion y Gwasanaethau Cymdeithasol 2017/18
Dogfennau ychwanegol:
- Enc. 1 Adult Social Services - summary of complaints received across service areas 2017-18, eitem 6 PDF 78 KB
- Enc. 2 Children's Social Services summary of complaints received 2017-18, eitem 6 PDF 59 KB
- Enc. 3 summary of independent investigations and their outcomes at Stage 2, eitem 6 PDF 39 KB
- Enc. 4 examples of compliments received, eitem 6 PDF 46 KB
Cofnodion:
Cyflwynodd y Prif Swyddog (Gwasanaethau Cymdeithasol) adroddiad ar yr Adroddiad Blynyddol ar Weithdrefn Gwynion a Chanmoliaethau'r Gwasanaethau Cymdeithasol. Rhoddodd wybodaeth gefndirol a hysbysodd bod canran y cwynion gan oedolion am y gwasanaethau a dderbyniwyd wedi gostwng ers y flwyddyn flaenorol er bod nifer yr atgyfeiriadau wedi cynyddu. Esboniodd y Prif Swyddog bod yr holl gwynion yn cael eu harchwilio a’u defnyddio i wella'r ddau wasanaeth fel rhan o broses ‘gwersi a ddysgwyd’. Gwahoddodd y Swyddog Cwynion Gwasanaethau Cymdeithasol i gyflwyno’r adroddiad.
Cyfeiriodd y Swyddog Cwynion Gwasanaethau Cymdeithasol at y prif ystyriaethau, fel y manylir yn yr adroddiad, sy’n ymwneud â chwynion a dderbyniwyd gan Wasanaethau Cymdeithasol i Oedolion a Gwasanaethau Cymdeithasol i Blant. Eglurodd fod crynodeb o gwynion ar draws y ddau wasanaeth wedi eu hatodi at yr adroddiad.
Cynghorodd y Swyddog Cwynion hefyd bod Gwasanaethau Cymdeithasol i Oedolion wedi derbyn 204 o ganmoliaethau yn ystod y flwyddyn a oedd yn swm mwy na'r flwyddyn flaenorol a bod Gwasanaethau Cymdeithasol i Blant wedi derbyn 82 o ganmoliaethau yn ystod y flwyddyn gan deuluoedd a'r Llysoedd. Roedd crynodeb o’r canmoliaethau a dderbyniwyd wedi’u hatodi wrth yr adroddiad. Dywedodd y Swyddog Cwynion bod ymateb i gwynion yn brydlon yn fater a fyddai’n cael ei godi eto gyda rheolwyr yng nghyfarfod mis Mai mewn ymateb i’r gostyngiad mewn amseroedd ymateb gan Wasanaethau Cymdeithasol i Oedolion.
Dywedodd y Cynghorydd Hilary McGuill bod nifer o’r cwynion yn ymwneud â’r angen am “well” cyfathrebu ag unigolion a gofynnodd sut y byddai’r Gwasanaeth yn ceisio gwella hyn. Dywedodd y Prif Swyddog nad oedd y Gwasanaeth yn hunanfodlon a dywedodd bod asiantaethau partner hefyd yn gysylltiedig â darparu gwasanaeth. Dywedodd ei fod yn cydnabod yr angen i geisio gwella dulliau cyfathrebu ag unigolion.
Dywedodd y Cynghorydd Kevin Hughes bod rhai o’r cwynion a dderbyniwyd yn ymddangos i fod yn yn gwynion lluosog gan yr un person. Cadarnhaodd y Swyddog Cwynion nad oedd hyn yn wir.
Holodd y Cynghorydd Marion Bateman yngl?n â’r terfyn amser ar gyfer ymdrin â chwynion. Esboniodd y Swyddog Cwynion y byddai’r rhan fwyaf yn cael eu datrys cyn pen 10 diwrnod er bod rhai cwynion yn cymryd mwy o amser i’w datrys.
Mewn ymateb i ymholiad gan y Cynghorydd Ian Smith, cytunwyd y byddai rhestr o bob acronym a ddefnyddir mewn adroddiadau i'r Pwyllgor yn cael eu darparu i Aelodau.
Mewn ymateb i gwestiwn gan y Cynghorydd Hilary McGuill, cadarnhaodd yr Uwch Reolwr Diogelu a Chomisiynu nad oedd unrhyw gwynion wedi cael eu derbyn gan y Gwasanaethau Cymdeithasol i Blant mewn cysylltiad ag Adolygiad Achos Difrifol. Rhoddodd sylwadau am ddysgu oddi wrth adolygiadau diogelu rhanbarthol ac adolygiadau ymarfer plant trawsffiniol.
PENDERFYNWYD:
Nodi effeithiolrwydd y drefn gwynion a bod gwersi’n cael eu dysgu i wella darpariaeth y gwasanaeth.