Manylion y penderfyniad

Minimum Revenue Provision - 2018/19 Policy

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Statws y Penderfyniad: Recommendations Approved

Is AllweddolPenderfyniad?: Oes

Yn amodol ar gael ei alw i mewn?: Oes

Diben:

To present proposals for the setting of a prudent Minimum Revenue Provision (MRP) for the repayment of debt in 2018/19, as required under the Local Authorities (Capital Finance and Accounting) (Wales) (Amendment) Regulations 2008 (‘the 2008 Regulations’).

Penderfyniadau:

Bu i’r Rheolwr Cyllid Corfforaethol gyflwyno adroddiad Polisi Lleiafswm darpariaeth refeniw 2018/19 oedd yn argymell bod MRP 2018/19 yn aros yr un fath â’r flwyddyn flaenorol, yn ddibynnol ar gymeradwyaeth y Cyngor.

 

            Eglurodd y Prif Weithredwr bod y MRP yn destun adolygiad brys yn dilyn  adolygiad cymheiriaid annibynnol gwirfoddol diweddar ynghylch sefyllfa ariannol y Cyngor.  Roedd cyngor allanol yn cael ei geisio gan gynghorwyr y Cyngor a gadwid a Swyddfa Archwilio Cymru (WAO) fel archwilwyr y Cyngor.  Roedd polisi MRP yn cael ei gymeradwyo gan y Cyngor yn flynyddol.  O ystyried yr adolygiad, roedd felly’n debygol o fod yn destun newidiadau cyn diwedd y flwyddyn ariannol.

 

PENDERFYNWYD:

 

(a) Cymeradwyo ac argymell y canlynol i’r Cyngor ar gyfer dyled Cronfa’r Cyngor (CF):

 

·         Defnyddio Opsiwn 3 (Dull Oes Asedau) ar gyfer cyfrifo’r MRP ym mlwyddyn ariannol 2018/19  ar gyfer balans gwariant cyfalaf dyledus a ariennir drwy fenthyca â chymorth a bennwyd ar 31 Mawrth2016.  Y cyfrifiad fydd y dull ‘llinell syth’ dros 50 mlynedd.

·         Defnyddio Opsiwn 3 (Model Oes Asedau) ar gyfer cyfrifo’r MRP ym mlwyddyn ariannol 2018/19  ar gyfer gwariant cyfalaf  a ariennir drwy fenthyca â chymorth o 1 Ebrill 2016 ymlaen.  Y cyfrifiad fydd y dull ‘llinell syth’ neu ‘flwydd-dal’ (pan fo’n briodol) dros gyfnod priodol o flynyddoedd, yn ddibynnol ar y cyfnod o amser y mae’r gwariant cyfalaf yn debygol o greu buddion.

·         Defnyddio Opsiwn 3 (Model Oes Asedau) ar gyfer cyfrifo’r MRP ym mlwyddyn ariannol 2018/19  ar gyfer gwariant cyfalaf  a ariennir drwy fenthyca heb gymorth (darbodus) neu drefniadau credyd.

 

(b) Cymeradwyo’r canlynol i’r Cyngor Sir ar gyfer dyled Cyfrif Refeniw Tai (HRA):

·         Defnyddio Opsiwn 2 (Dull Gofyniad Cyllido Cyfalaf) ar gyfer cyfrifo MRP yr HRA yn 2018/19 ar gyfer yr holl wariant cyfalaf a ariennir gan ddyled.

 

(c) Dylai’r Aelodau gymeradwyo ac argymell i’r Cyngor Sir y dylai’r MRP ar fenthyciadau i’r Cyngor ar gyfer Cartrefi NEWYDD er mwyn adeiladu cartrefi fforddiadwy drwy’r Rhaglen Tai ac Adfywio Strategol (SHARP) (sy’n gymwys fel gwariant cyfalaf yn nhermau cyfrifo) fod fel  a ganlyn:

·         Ni ddylid gweithredu unrhyw MRP yn ystod  y cyfnod adeiladu (sy’n gyfnod byr) oherwydd na fydd yr ased yn cael ei ddefnyddio a dim budd yn deillio o’i ddefnyddio.

·         Pan fo’r asedau yn cael eu defnyddio, bydd ad-daliadau cyfalaf yn cael eu gwneud gan Gartrefi NEWYDD. Bydd MRP y Cyngor yn hafal â’r ad-daliadau a wneir gan Gartrefi NEWYDD.  Bydd yr ad-daliadau a wneir gan Gartrefi NEWYDD yn cael eu hystyried, yn nhermau cyfrifyddu, fel derbynebau cyfalaf, y gellir ond eu defnyddio i ariannu gwariant cyfalaf neu ad-dalu dyled sydd yn rhyw fath o MRP.  Bydd yr ad-daliad cyfalaf / derbynneb cyfalaf yn cael ei neilltuo er mwyn ad-dalu dyled, a dyma yw polisi MRP y Cyngor ar gyfer ad-dalu’r ddyled.

 

(d) Nodi bod y Polisi MRP yn destun adolygiad brys a’i od felly yn destun newid yn ystod y flwyddyn ariannol bresennol.

 

The Corporate Finance Manager introduced the Minimum Revenue Provision (MRP) – 2018/19 Policy report which recommended that the 2018/19 MRP remained the same as the previous year, for approval by Council.

 

            The Chief Executive explained that the MRP was under urgent review following a recent voluntary independent peer review of the Council’s financial position.  External advice was being sought from the Council’s retained advisors and the Wales Audit Office (WAO) as the Council’s auditors.  MRP policy was for approval by Council annually.  Given the review, it was therefore subject to change before the financial year was ended.

 

RESOLVED:

 

(a)       That the following be approved and recommended to Council for Council Fund (CF) outstanding debt:

 

·         Option 3 (Asset Life Method) be used for the calculation of the MRP in financial year 2018/19 for the balance of outstanding capital expenditure funded from supported borrowing fixed as at 31st March 2016.  The calculation will be the ‘straight line’ method over 50 years

·         Option 3 (Asset Life Model) be used for the calculation of the MRP in 2018/19 for all capital expenditure funded from supported borrowing from 1st April 2016 onwards.  The calculation will be the ‘straight line’ or ‘annuity’ (where appropriate) method over an appropriate number of years, dependent on the period of time that the capital expenditure is likely to generate benefits

·         Option 3 (Asset Life Model) be used for the calculation of the MRP in 2018/19 for all capital expenditure funded from unsupported (prudential) borrowing or credit arrangements

 

(b)       That the following be approved to County Council for the Housing Revenue Account (HRA) outstanding debt:

·         Option 2 (Capital Financing Requirement Method) be used for the calculation of the HRA’s MRP in 2018/19 for all capital expenditure funded by debt

 

(c)        Members approve and recommend to County Council that MRP on loans from the Council to NEW Homes to build affordable homes through the Strategic Housing and Regeneration Programme (SHARP) (which qualify as capital expenditure in accounting terms) be as follows:

·         No MRP is made during the construction period (of short duration) as the asset has not been brought into use and no benefit is being derived from its use

·         Once the assets are brought into use, capital repayments will be made by NEW Homes. The Council’s MRP will be equal to the repayments made by NEW Homes.  The repayments made by NEW Homes will be classed, in accounting terms, as capital receipts, which can only be used to fund capital expenditure or repay debt which is a form of MRP.  The capital repayment / capital receipt will be set aside to repay debt, and is the Council’s MRP policy for repaying the loan.

 

(d)       That it be noted that the MRP Policy is undergoing an urgent review and is, therefore, subject to change within the current financial year.

Awdur yr adroddiad: Andrew Elford

Dyddiad cyhoeddi: 09/04/2018

Dyddiad y penderfyniad: 20/02/2018

Penderfynwyd yn y cyfarfod: 20/02/2018 - Cabinet

Yn effeithiol o: 01/03/2018

Dogfennau Atodol: