Manylion y penderfyniad
Bus Lanes in Flintshire – Limitations on Use
Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet
Statws y Penderfyniad: Recommendations Approved
Is KeyPenderfyniad?: Oes
Yn amodol ar gael ei alw i mewn?: Oes
Diben:
To seek approval for the limitations on vehicles utilising the proposed new bus lanes in Deeside.
Penderfyniadau:
Cyflwynodd y Cynghorydd Thomas yr adroddiad a oedd yn cadarnhau pa fath o gerbydau fyddai’n cael defnyddio’r lonydd bysiau newydd ar y B5129 rhwng Queensferry a Shotton a’r trefniadau gorfodi fyddai’n cael eu rhoi ar waith i reoli defnydd yr isadeiledd newydd.
Roedd y Cyngor yn cyflawni mesurau blaenoriaethau bysiau amrywiol fel rhan o’i Strategaeth Trafnidiaeth Integredig, a oedd yn cefnogi dyheadau Llywodraeth Cymru am gael ‘Metro Gogledd Ddwyrain Cymru’ rhanbarthol, gan hyrwyddo datrysiad cludiant cynaliadwy, a fyddai’n llwyddo i integreiddio cludiant o bob math, a chynnal a hyrwyddo gwasanaeth cludiant cyhoeddus cynaliadwy, fforddiadwy ac ecogyfeillgar, gyda chysylltiadau â phob man yn Sir y Fflint a’r rhanbarth ehangach.
Roedd y gwaith hefyd yn alinio â’r ymyriadau lefel uchel o fewn Cyd-gynllun Cludiant Lleol Gogledd Cymru 2015-2020 a gymeradwywyd gan Lywodraeth Cymru, a oedd yn cynnwys:
· Annog cludiant cynaliadwy;
· Cysylltiadau gwell i gyflogaeth a mynediad at wasanaethau;
· Gwelliannau i isadeiledd cludiant cyhoeddus; a
· Partneriaethau o safon ar goridorau llwybr bws allweddol.
Fel rhan o’r gwaith, bu i’r Cabinet gymeradwyo’r cynllun i adeiladu lonydd bysiau dynodedig a bydd y gwaith ar y cynllun yn dechrau ym mis Ionawr 2020.
Ychwanegodd y Prif Swyddog (Strydwedd a Chludiant) fod ar y Cyngor angen cymeradwyaeth benodol gan Lywodraeth Cymru er mwyn galluogi’r pwerau cyfreithiol i orfodi ar yr isadeiledd bws pwrpasol, yn cynnwys defnydd y lonydd bysiau gan gerbydau nad ydynt wedi’u hawdurdodi. Roedd y Cyngor wedi gwneud cais ffurfiol i Lywodraeth Cymru i gael yr awdurdod angenrheidiol i gyflawni dyletswyddau gorfodi o’r fath.
PENDERFYNWYD:
(a) Cymeradwyo’r cyfyngiadau ar gerbydau ag awdurdod i ddefnyddio’r
lonydd bysiau arfaethedig ar y B5129; a
(b) Chymeradwyo’r trefniadau gorfodi ar yr holl lonydd bysiau eraill a mesurau blaenoriaethau bysiau mewn lleoliadau allweddol ar draws y coridor.
Awdur yr adroddiad: Steve Jones
Dyddiad cyhoeddi: 19/12/2019
Dyddiad y penderfyniad: 24/09/2019
Penderfynwyd yn y cyfarfod: 24/09/2019 - Cabinet
Yn effeithiol o: 03/10/2019
Dogfennau Atodol: