Penderfyniadau

Use the below search options at the bottom of the page to find information regarding recent decisions that have been taken by the council’s decision making bodies.

Alternatively you can visit the officer decisions page for information on officer delegated decisions that have been taken by council officers.

Cyhoeddwyd y penderfyniadau

08/07/2020 - Cofnodion ref: 8021    Recommendations Approved

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Pwyllgor Cynllunio

Gwnaed yn y cyfarfod: 08/07/2020 - Pwyllgor Cynllunio

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 18/08/2020

Yn effeithiol o: 08/07/2020

Penderfyniad:

Cadarnhawyd bod cofnodion drafft y cyfarfod a gynhaliwyd ar 10 Mehefin 2020 yn gofnod cywir, ar ôl i’r Cynghorwyr Ian Dunbar ac Owen Thomas eu cynnig a’u heilio.

 

PENDERFYNWYD:

 

Cymeradwyo’r cofnodion fel cofnod gwir a chywir a bod y Cadeirydd yn eu llofnodi.


08/07/2020 - 060321 - A - Full Application - Proposed Erection of a Detached Bungalow and Separate Detached Garage on Land Adjacent to Uplands, Brynford Road, Holywell. ref: 8022    Recommendations Approved

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Pwyllgor Cynllunio

Gwnaed yn y cyfarfod: 08/07/2020 - Pwyllgor Cynllunio

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 18/08/2020

Yn effeithiol o: 08/07/2020

Prif Swyddog: Lesley Ambrose


08/07/2020 - 060784 - A - Full Application - Proposal for 5 No. Glamping Pods Including Associated Access, Parking, Bin Storage and Private Treatment Plant at Y Fron Farm, Mountain Road, Cilcain ref: 8023    Recommendations Approved

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Pwyllgor Cynllunio

Gwnaed yn y cyfarfod: 08/07/2020 - Pwyllgor Cynllunio

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 18/08/2020

Yn effeithiol o: 08/07/2020

Prif Swyddog: Lesley Ambrose


10/06/2020 - Cofnodion ref: 7994    Recommendations Approved

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Pwyllgor Cynllunio

Gwnaed yn y cyfarfod: 10/06/2020 - Pwyllgor Cynllunio

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 10/06/2020

Penderfyniad:

Cyflwynwyd cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 4 Mawrth 2020.

 

Cywirdeb

 

Dywedodd y Cynghorydd Bernie Attridge ei fod wedi cyflwyno ei ymddiheuriadau i’r cyfarfod, a gofynnodd am newid y cofnodion i gofnodi hyn.

 

Cynigiodd y Cynghorydd Richard Lloyd gymeradwyo'r cofnodion ac eiliwyd hynny gan y Cynghorydd Kevin Hughes.

 

PENDERFYNWYD:

 

Yn amodol ar y newid uchod, bod y cofnodion yn cael eu cymeradwyo fel cofnod cywir a bod y Cadeirydd yn eu llofnodi.


10/06/2020 - 059568 - General Matters - Outline Application for the Erection of an Agricultural Workers Dwelling at Maes Alyn Farm, Loggerheads Road, Cilcain. ref: 7993    Recommendations Approved

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Pwyllgor Cynllunio

Gwnaed yn y cyfarfod: 10/06/2020 - Pwyllgor Cynllunio

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 10/06/2020

Prif Swyddog: Lesley Ambrose


10/06/2020 - 060671 - A - Retrospective Planning Application for Proposed Extension to Property. Rear Dormer Extension Larger than Approved Under Planning Application No. 056862 at 2 Etna Court, Buckley. ref: 7991    Recommendations Approved

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Pwyllgor Cynllunio

Gwnaed yn y cyfarfod: 10/06/2020 - Pwyllgor Cynllunio

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 10/06/2020

Prif Swyddog: Lesley Ambrose


10/06/2020 - 060811 - A- Outline Application - Demolish Terrace Block of 4 Victorian Houses and Redevelop for Residential Purposes at 80 - 86 Mold Road, Bistre, Buckley. ref: 7992    Recommendations Approved

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Pwyllgor Cynllunio

Gwnaed yn y cyfarfod: 10/06/2020 - Pwyllgor Cynllunio

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 10/06/2020

Prif Swyddog: Lesley Ambrose


17/03/2020 - Fly Tipping and Household Duty of Care Enforcement ref: 7909    Recommendations Approved

To provide Cabinet with a twelve month review of the issuing of Fixed Penalty Notices for Fly tipping offences and propose the introduction of education and enforcement for Householder Duty of Care requirements.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 17/03/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 17/03/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Thomas adroddiad ar yr adolygiad deuddeg mis o’r broses ar gyfer cyhoeddi Rhybuddion Cosb Benodedig ar gyfer troseddau tipio anghyfreithlon ar raddfa fach a gofynnodd am gymeradwyaeth ar gyfer cyflwyno addysg a gorfodaeth ar gyfer gofynion Dyletswydd Gofal deiliaid t?.

 

Nodwyd bod tua dwy ran o dair o dipio anghyfreithlon yn tarddu o eiddo domestig lle'r oedd trigolion wedi trosglwyddo eu gwastraff i fasnachwyr anghofrestredig. Yr ymgyrch addysg arfaethedig oedd tynnu sylw at gyfrifoldebau deiliaid tai ar waredu gwastraff domestig a chyhoeddi Rhybudd Cosb Benodedig lle gellid dangos bod trigolion wedi methu yn eu dyletswydd gyfreithiol, gyda gostyngiad am dalu’n fuan.

 

Esboniodd y Prif Swyddog (Strydwedd a Chludiant) y gallai nifer yr achosion tipio anghyfreithlon yn Sir y Fflint fod oherwydd dull rhagweithiol y Cyngor i annog adrodd am ddigwyddiadau a gofnodwyd wedyn i fonitro ardaloedd â phroblem. Adroddodd berfformiad da o ran cael gwared â thipio anghyfreithlon o fewn 24 awr a dywedodd fod ymchwiliadau'n cael eu cynnal i nodi'r ffynhonnell lle bo hynny'n bosibl.

 

Manteisiodd y Cynghorydd Banks ar y cyfle i dalu teyrnged i weithredwyr Strydwedd a siaradodd o blaid cynnydd pellach yn y tâl Rhybudd Cosb Benodedig fel rhwystr. Rhannwyd y farn hon gan y Cynghorydd Jones a gyfeiriodd at effaith tipio anghyfreithlon ar faterion llifogydd.

 

Eglurodd y Cynghorydd Thomas fod tâl Rhybudd Cosb Benodedig o £1,000 am dipio eitemau mawr yn anghyfreithlon.

 

Cynigiwyd ac eiliwyd yr argymhellion gan y Cynghorwyr Thomas a Jones.

 

PENDERFYNWYD:

 

 (a)      Nodi’r cynnydd ar gyhoeddi Rhybuddion Cosb Benodedig am ddigwyddiadau bach o dipio anghyfreithlon;

 

 (b)      Cymeradwyo'r ymgyrch addysg ledled y sir a gorfodi trefniadau Dyletswydd Gofal Deiliaid Tai trwy Hysbysiad Cosb Sefydlog wedi hynny;

 

 (c)      Cymeradwyo'r tâl Rhybudd Cosb Benodedig am dorri Dyletswydd Gofal Deiliaid Tai o £300, gyda gostyngiad i £150 os telir y Rhybudd Cosb Benodedig o fewn 10 diwrnod; a

 

 (d)      Cymeradwyo'r tâl Rhybudd Cosb Benodedig am droseddau tipio anghyfreithlon bach o £300, gyda gostyngiad i £150 os telir y Rhybudd Cosb Benodedig o fewn 10 diwrnod.


17/03/2020 - School Modernisation – 21st Century Schools Capital Programme ref: 7903    Recommendations Approved

To update members on the School Modernisation Programme.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 17/03/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 26/03/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Roberts adroddiad diweddaru ar brosiectau o fewn Band B Rhaglen Gyfalaf Ysgolion yr 21ain Ganrif fel rhan o ymrwymiad y Cyngor i fuddsoddi mewn ysgolion i wella'r amgylchedd dysgu i ddisgyblion yn Sir y Fflint.

 

Wrth symud yr argymhellion, esboniodd y Cynghorydd Roberts fod y prosiectau ar gyfer datblygu adeilad newydd ar gyfer Ysgol Croes Atti yn y Fflint a strategaeth ymgynghori ar gyfer model diwygiedig o addysg gynradd ac uwchradd yn ardal Saltney/Brychdyn. Ceisiwyd cymeradwyaeth hefyd i ymgysylltu â phartner strategol Llywodraeth Cymru (LlC) ar gyfer prosiect Model Buddsoddi Cydfuddiannol a enwebwyd gan y Cyngor i gydleoli darpariaeth gynradd ac uwchradd yn Mynydd Isa.  Nodwyd y prosiect hwn fel yr un mwyaf addas ar gyfer prosiect braenaru LlC a fyddai'n elwa o well cyfraddau ymyrraeth Model Buddsoddi Cydfuddiannol.

 

Pwysleisiodd y Cynghorydd Roberts na fyddai unrhyw ymgynghoriad yn digwydd yn ystod y cyfnod hwn oherwydd y cyfyngiadau sydd ar waith.

 

Eiliwyd yr argymhellion gan y Cynghorydd Thomas a chroesawodd y camau a gymerwyd gan y Cyngor i wella adeiladau ysgolion, a fyddai hefyd yn cael effaith gadarnhaol ar allyriadau carbon.

 

Croesawodd y Cynghorydd Banks y cynnig ar gyfer ysgol gynradd Gymraeg gyntaf mewn adeilad newydd yn Sir y Fflint, a manteisiodd ar y cyfle i dalu teyrnged i LlC am weithio gyda'r Cyngor ar foderneiddio ysgolion.

 

PENDERFYNWYD:

 

 (a)      Mynd ymlaen ag ymgynghoriad statudol trwy'r Cod Trefniadaeth Ysgolion, ar gyfer adleoli Ysgol Croes Atti, y Fflint i safle newydd ar ddatblygiad tai Croes Atti;

 

 (b)      Bod prosiect Model Buddsoddi Cydfuddiannol a enwebwyd gan y Cyngor fel y prosiect arfaethedig ar gyfer ardal Mynydd Isa yn cael ei ddiwygio a thrwy wneud hynny caniatáu i swyddogion ymgysylltu â Phartner Strategol LlC ar gyfer Model Buddsoddi Cydfuddiannol, pan fyddant ar gael yn nhymor yr Hydref 2020;

 

 (c)      Ymgynghori trwy'r cod Trefniadaeth Ysgolion ar y cynnig i gyfuno darpariaeth ysgolion cynradd a gynhelir gan awdurdodau lleol yn ardal Saltney - Ysgol Gynradd Saltney Ferry ac Ysgol Gynradd Goffa Saltney Wood; ac

 

 (d)      Ymgynghori'n anffurfiol â budd-ddeiliaid allweddol yn Saltney a Brychdyn mewn perthynas â datblygu cynnig newydd o addysg uwchradd sy'n fodern, o ansawdd uchel ac sy'n denu disgyblion lleol o bob rhan o'r ardal leol, ac sy'n gynaliadwy.


17/03/2020 - North East Wales Homes Limited ref: 7908    Recommendations Approved

That Cabinet approve amendments to North East Wales Homes rules (articles of association) to allow more independent directors on the board and remove the provision for a Council Officer Director.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 17/03/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 26/03/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Hughes adroddiad ar North East Wales (NEW) Homes i geisio newid i reolau'r cwmni (Erthyglau Cymdeithasiad) i ganiatáu Cyfarwyddwyr mwy annibynnol ar y bwrdd a chael gwared ar y ddarpariaeth ar gyfer swyddog gyfarwyddwr y Cyngor. Wrth gynnig yr argymhellion, dywedodd y byddai'r newidiadau i gynyddu sgiliau a phrofiad ar y bwrdd yn cyfrannu at ymrwymiad y cwmni i ddarparu tai fforddiadwy.

 

Mewn ymateb i gwestiwn gan y Cynghorydd Banks, dywedodd y Prif Swyddog (Llywodraethu) er bod y rhaglen adeiladu tai hyd yma wedi canolbwyntio ar Sir y Fflint, dyhead NEW Homes oedd ehangu ei sylfaen asedau ar draws y rhanbarth.

 

PENDERFYNWYD:

 

 (a)      Cymeradwyo diwygiad i Erthyglau Cymdeithasiad NEW Homes, i gael gwared ar y ddarpariaeth ar gyfer hyd at 1 Swyddog Cyngor ar y bwrdd a'i newid i ganiatáu hyd at 4 cyfarwyddwr annibynnol ar y bwrdd fel y manylir yn Atodiad A; a

 

(b)      Rhoi’r awdurdod i'r Aelod Cabinet Tai ac Asedau lofnodi'r Penderfyniad Ysgrifenedig yn awdurdodi'r newidiadau.


17/03/2020 - School Modernisation - The School Standards and Organisation (Wales) Act 2013 - Lixwm School Re-designation ref: 7904    Recommendations Approved

To provide details of the responses received during the objection period to re designate Lixwm Community Primary School to a Voluntary Aided.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 17/03/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 26/03/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Roberts adroddiad i rannu manylion yr ymatebion a gafwyd yn ystod y cyfnod gwrthwynebu i ail-ddynodi Ysgol Gynradd Gymunedol Licswm i Ysgol a Gynorthwyir yn Wirfoddol ac i geisio cefnogaeth i'r ail-ddynodiad fynd yn ei flaen. Cadarnhaodd na chafwyd unrhyw wrthwynebiad.

 

Dywedodd y Prif Swyddog (Addysg ac Ieuenctid) fod yr adroddiad yn nodi uchafbwyntiau cryn dipyn o waith a wnaed gyda chymunedau.

 

PENDERFYNWYD:

 

Bod y Cabinet yn bwrw ymlaen â'r cynnig i ail-ddynodi Ysgol Gynradd Gymunedol Licswm yn ysgol a Gynorthwyir yn Wirfoddol.


17/03/2020 - Strategic Equality Plan 2020/24 ref: 7901    Recommendations Approved

To agree the Council’s equality objectives and Strategic Equality Plan (SEP) 2020/ 2024, prior to publication.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 17/03/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 26/03/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Prif Weithredwr adroddiad i gytuno ar amcanion cydraddoldeb diwygiedig y Cyngor a'r Cynllun Cydraddoldeb Strategol ar gyfer 2020/2024 cyn ei gyhoeddi'n statudol.

 

Rhoddodd y Cynghorydd Polisi Strategol drosolwg o'r ystyriaethau allweddol a'r ymchwil a ddefnyddiwyd i ddatblygu'r Cynllun Cydraddoldeb Strategol. Roedd chwech o'r saith amcan cydraddoldeb yn gyson â'r rhai a osodwyd yn 2016, gan ychwanegu amcan newydd ar dlodi a oedd yn adlewyrchu'r ddyletswydd economaidd-gymdeithasol newydd a roddwyd ar gyrff cyhoeddus. Byddai gweithredoedd yn y Cynllun Cydraddoldeb Strategol yn cael eu hadolygu'n flynyddol a'u hymgorffori yn system CAMMS i ddarparu adroddiadau mwy cadarn.

 

Croesawodd y Cynghorydd Banks y cam i adolygu'r Cynllun yn flynyddol a oedd yn darparu mwy o hyblygrwydd.

 

Cynigiwyd ac eiliwyd yr argymhelliad gan y Cynghorwyr Roberts a Thomas.

 

PENDERFYNWYD:

 

Cymeradwyo amcanion cydraddoldeb a Chynllun Cydraddoldeb Strategol 2020/2024 y Cyngor.


17/03/2020 - Domestic Energy Programmes ref: 7910    Recommendations Approved

To provide an update on the approaches taken to tackling fuel poverty in Flintshire.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 17/03/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 26/03/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Prif Swyddog (Cynllunio, yr Amgylchedd a'r Economi) adroddiad i roi'r wybodaeth ddiweddaraf am y dulliau a ddefnyddir gan dîm Rhaglen Arbed Ynni Domestig y Cyngor i fynd i'r afael â thlodi tanwydd yn Sir y Fflint.

 

Cafodd yr adroddiad, a oedd yn cynnwys enghreifftiau dienw o gymorth a roddwyd i drigolion i wella ansawdd eu bywyd, glod gan Bwyllgor Trosolwg a Chraffu yr Amgylchedd.

 

Yn ystod y drafodaeth, talodd yr Aelodau deyrnged i'r gwaith pwysig a wnaed gan y tîm a'u hymgysylltiad cadarnhaol â thrigolion i roi sicrwydd a chynorthwyo gyda materion eraill.  Cytunodd y Prif Swyddog adrodd yr adborth cadarnhaol yn ôl i’r tîm.

 

PENDERFYNWYD:

 

Nodi’r cynnydd rhagorol a wnaed wrth ddarparu rhaglenni effeithlonrwydd ynni domestig i gefnogi cartrefi sy'n brin o danwydd yn Sir y Fflint a bod y maes gwaith hwn yn parhau i gael ei gefnogi fel blaenoriaeth i’r Cyngor yn y dyfodol.


17/03/2020 - Town Centre Regeneration Update ref: 7902    Recommendations Approved

To provide an update on the approaches being taken to regenerate town centres.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 17/03/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 26/03/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Prif Swyddog (Cynllunio, yr Amgylchedd a'r Economi) adroddiad diweddaru ar y dull strategol o adfywio canol trefi fel y nodwyd yng Nghynllun y Cyngor sydd wedi ei adnewyddu ar gyfer 2020 ymlaen.

 

Yn ogystal â diweddaru camau a gymerwyd gan y Cyngor ers mis Chwefror 2019, manylodd yr adroddiad ar ddisgwyliad Llywodraeth Cymru (LlC) i gynghorau fabwysiadu dull mwy uchelgeisiol o adfywio canol trefi.  Mae’r adroddiad hefyd yn nodi’r angen am adnoddau ychwanegol er mwyn i’r tîm gyflawni'r gwaith ychwanegol. Croesawyd yr adroddiad a'r argymhellion gan Bwyllgor Trosolwg a Chraffu yr Amgylchedd.

 

Wrth gynnig yr argymhellion, dywedodd y Cynghorydd Thomas fod y drafodaeth yn y cyfarfod hwnnw wedi bod yn gadarnhaol. Siaradodd am gyd-destun newidiol canol trefi wrth archwilio opsiynau fel hybiau trafnidiaeth, llety o ansawdd a phrosiectau o dan raglen fuddsoddi'r Fenter Treftadaeth Treflun.

 

Llongyfarchodd y Cynghorydd Banks y tîm ar gynigion llwyddiannus am gyllid LlC.

 

PENDERFYNWYD:

 

 (a)      Y dylid nodi’r cynnydd o ran cyflawni’r blaenoriaethau ar gyfer adfywio canol tref a gytunwyd yng nghyfarfod y Cabinet ym mis Mai 2019;

 

 (b)      Cefnogi'r cyfeiriad strategol yn y dyfodol a nodir yn yr adroddiad i gyflawni'r blaenoriaethau hynny yn y dyfodol;

 

 (c)      Rhoi awdurdod dirprwyedig i'r Prif Swyddog (Cynllunio, yr Amgylchedd a'r Economi) mewn ymgynghoriad â’r Aelod Cabinet Datblygu Economaidd i wneud cynnig am arian allanol wrth iddo ddod ar gael i gefnogi'r dulliau o adfywio canol trefi a nodir yn yr adroddiad; a

 

 (d)      Cefnogi'r dyraniad adnoddau fel y nodwyd yn yr adroddiad i gynyddu effaith dull y Cyngor o adfywio canol trefi.


17/03/2020 - Revenue Budget Monitoring 2019/20 (Month 10) ref: 7906    Recommendations Approved

This regular monthly report provides the latest revenue budget monitoring position for 2019/20 for the Council Fund and Housing Revenue Account. The position is based on actual income and expenditure as at Month 10, and projects forward to year-end.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 17/03/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 26/03/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Banks yr adroddiad ar sefyllfa monitro cyllideb refeniw Cronfa'r Cyngor a Chyfrif Refeniw Tai fel ym Mis 10. Roedd hyn yn adlewyrchu sefyllfa'r gyllideb ar ddiwedd y flwyddyn ariannol pe bai popeth yn aros yr un fath. Ni chodwyd unrhyw faterion ar yr adroddiad gan y Pwyllgor Trosolwg a Chraffu Adnoddau Corfforaethol.

 

Y sefyllfa a ragwelwyd ar ddiwedd y flwyddyn, heb gamau gweithredu newydd i leihau pwysau o ran costau a/neu wella’r elw wrth gynllunio arbedion effeithlonrwydd a rheoli costau, oedd:

 

Cronfa’r Cyngor

·         Roedd y diffyg gweithredol o £1.625m sy’n symudiad ffafriol o £0.041m o’r ffigwr diffyg £1.666m a adroddwyd ym Mis 9; a

·         Rhagamcanwyd y bydd balans y gronfa wrth gefn at raid ar 31 Mawrth 2020 yn £3.244m.

 

Y Cyfrif Refeniw Tai

·         Rhagwelir y bydd gwariant refeniw net yn ystod y flwyddyn yn £0.062m sydd yn is na’r gyllideb a oedd yn symudiad cadarnhaol o £0.165m o’r ffigur diffyg o £0.103m a adroddwyd ym Mis 9; a

·         Rhagwelwyd mai’r balans terfynol ar 31 Mawrth 2020 fydd £1.385m.

 

Roedd y mesurau a gyflwynwyd i liniaru'r sefyllfa gorwario a ragwelir yn gyffredinol wedi cael effaith gadarnhaol a byddai'r gwaith hwn yn parhau gyda meysydd penodol o dan adolygiad tactegol fel y manylir yn yr adroddiad. Gallai'r potensial ar gyfer dyfarniadau grant hwyr gan Lywodraeth Cymru (LlC) hefyd wella'r canlyniad ar ddiwedd y flwyddyn.

 

O ran yr amrywiannau sylweddol, arhoswyd am gadarnhad ynghylch dyraniad y Cyngor o arian grant Pwysau Gaeaf Ychwanegol i'w ddosbarthu trwy'r Bwrdd Partneriaeth Rhanbarthol.

 

O ran Cronfeydd wrth Gefn a Balansau, y balans a ragwelwyd ar ddiwedd y flwyddyn ar Gronfeydd wrth Gefn oedd £3.244m.

 

Roedd un cais am ddwyn arian ymlaen ar gynllun grant Seilwaith Mewn Ysgolion Hwb yr oedd angen ei hawlio cyn diwedd y flwyddyn ariannol. Byddai’r arian hwn yn cael ei ddyrannu i gefnogi rhwydweithiau TGCh ysgolion yn erbyn gwariant presennol yn ystod y flwyddyn, gan ofyn am gymeradwyaeth i'r tanwariant o ganlyniad gael ei ddwyn ymlaen i'r flwyddyn ariannol nesaf i ariannu'r cam gweithredu.

 

Dywedodd y Prif Weithredwr nad oedd disgwyl unrhyw newid sylweddol i sefyllfa diwedd blwyddyn a bod oedi mewn gwariant yn codi o fynd i’r afael â materion llifogydd yn bosibilrwydd.  Ni ddisgwylid unrhyw wariant brys ychwanegol mewn ymateb i'r Coronafeirws, ond roedd swyddogion yn gweithio ar gyllidebau wrth gefn ar gyfer 2020/21. Byddai unrhyw wybodaeth am gyllid cenedlaethol i gefnogi gwasanaethau ac incwm coll yn cael ei rhannu pan fyddai ar gael.

 

PENDERFYNWYD:

 

 (a)      Nodi’r adroddiad cyffredinol a’r swm wrth gefn a ragamcanwyd ar gyfer Cronfa’r Cyngor ar 31 Mawrth 2020;

 

 (b)      Nodi'r lefel derfynol o falansau a ragamcanwyd yn y Cyfrif Refeniw Tai; a

 

 (c)       Cymeradwyo’r cais i ddwyn ymlaen ym mharagraff 1.22.


17/03/2020 - School Admission Arrangements 2021/22 ref: 7905    Recommendations Approved

To provide details on the outcome of the statutory consultation exercise on the admission arrangements for September 2021 and to recommend approval.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 17/03/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 26/03/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Prif Swyddog (Addysg ac Ieuenctid) adroddiad i ddarparu manylion am ganlyniad yr ymarfer ymgynghori statudol ar drefniadau derbyn ar gyfer mis Medi 2021. Yn ystod y broses ymgynghori, nid oedd unrhyw ysgol wedi gofyn am adolygiad o'u niferoedd derbyn ar gyfer 2021/22. Roedd y trefniadau derbyn cyfredol a nodwyd yn yr adroddiad yn dangos bod mwyafrif dewisiadau rhieni yn parhau i gael eu bodloni.

 

PENDERFYNWYD:

 

Cymeradwyo’r trefniadau derbyn arfaethedig ar gyfer 2021/22.


17/03/2020 - Independent Affordable Housing Supply Review ref: 7907    Recommendations Approved

To present an update on the Affordable Housing Supply Review and the potential implications of the recommendations, made by the independent panel, for the Council.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 17/03/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 12/08/2020

Yn effeithiol o: 26/03/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Hughes ddiweddariad ar y cynnydd gydag argymhellion yr adolygiad annibynnol o Gyflenwad Tai Fforddiadwy yng Nghymru a gomisiynwyd gan Lywodraeth Cymru (LlC).  Atodwyd ymatebion LlC ac amserlenni i'r argymhellion i'r adroddiad ochr yn ochr â chamau a gymerwyd gan y Cyngor yn lleol a rhanbarthol gyda phartneriaid strategol i wella trefniadau darpariaeth tai fforddiadwy.

 

Dywedodd y Prif Swyddog (Tai ac Asedau) fod y panel annibynnol wedi cytuno ar y diffiniad o dai fforddiadwy yng nghyd-destun Nodyn Cyngor Technegol (TAN) 2 a oedd yn cynnwys ystod o fodelau tai fel cynlluniau rhannu ecwiti, Cymorth i Brynu a Rhentu i Berchnogi.

 

Cyfeiriodd y Cynghorydd Thomas at y cyllid grant a gafwyd gan Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig nad oedd yn berthnasol i gynghorau. Dywedodd y Prif Swyddog fod hyn wedi arwain at y Cyngor yn cymryd agwedd fwy arloesol tuag at ei raglen adeiladu tai. Mewn ymateb i gwestiynau pellach, rhoddodd y wybodaeth ddiweddaraf am y cynnydd yn Garden City, lle roedd y cynllun adeiladu modiwlaidd cyntaf yn Sir y Fflint yn cael ei ddatblygu. Wrth gydnabod effaith ariannol gosod paneli solar ar dai, talodd deyrnged i waith y tîm Ynni.

 

Yn dilyn ymholiad gan y Cynghorydd Banks, rhoddodd y Prif Swyddog eglurhad ar waith sy'n cael ei wneud gan LlC ar argymhellion Tir y Sector Cyhoeddus yn yr adroddiad.

 

Cynigiwyd yr argymhelliad gan y Cynghorydd Hughes a'i eilio gan y Cynghorydd Thomas.

 

PENDERFYNWYD:

 

Bod yr argymhellion atodedig o'r adolygiad a sylwadau'r Gweinidog yn cael eu nodi, ac y dylid derbyn diweddariadau pellach wrth i oblygiadau'r camau gweithredu a argymhellir gael eu datblygu ymhellach.


18/02/2020 - Public Convenience in Mold Town Centre ref: 7865    Recommendations Approved

To seek approval to upgrade the public conveniences in King Street Bus Station and complete the bus station improvement works.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 18/02/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 11/08/2020

Yn effeithiol o: 27/02/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Thomas adroddiad Cyfleusterau Cyhoeddus yng Nghanol Tref yr Wyddgrug a oedd yn darparu manylion y cynigion ar gyfer y cynllun yn yr Wyddgrug.

 

            Roedd yr adolygiad a gyflawnwyd wedi cadarnhau y dylid darparu un cyfleuster o safon uchel ac wedi’i gynnal a’i gadw’n dda, yng Nghanol Tref yr Wyddgrug a dylid lleoli’r cyfleuster yng Ngorsaf Fysiau Heol y Brenin a fyddai’n cefnogi dyheadau’r Cyngor am Ganolfan Gludiant a oedd yn cael ei ddatblygu ar y safle. Roedd Cyngor Tref yr Wyddgrug wedi cael y cyfle i reoli cyfleuster Stryd Newydd ac roedd hynny’n cael ei ystyried ar hyn o bryd.

 

            O ystyried y byddai costau sylweddol i ddod â chyfleuster Stryd Newydd i safon addas, mae’r Cyngor Tref wedi cytuno gweithio gyda’r Cyngor Sir i wella’r cyfleusterau yn Heol y Brenin a defnyddio’r tir sydd ar gyfleuster Stryd Newydd i elwa trigolion y dref drwy gynyddu argaeledd parcio ym maes parcio Stryd Newydd.

 

            Bydd y prosiect ehangach yn cynnwys y canlynol:

 

·         Uwchraddio cyfleuster toiledau presennol Heol y Brenin i ddarparu cyfleuster o safon uchel gydag arwyddion o ganol y dref, a darparu cyfleusterau ar gyfer defnyddwyr bys, sy’n ymweld â’r Wyddgrug neu’n defnyddio’r Ganolfan Gludiant ar eu ffordd i leoliadau eraill;

·         Cwblhau gwaith i wella’r orsaf fysiau, gan gynnwys cyflwyno system unffordd dros yr orsaf a darparu pwynt aros ar gyfer grwpiau bys sy’n ymweld â’r dref;

·         Uwchraddio’r ciosg ger y cyfleuster cyhoeddus a cheisio marchnata’r adeilad ar gyfer caffi bychan neu fusnes coffi i fynd;

·         Dymchwel cyfleuster toiledau Stryd Newydd;

·         Ailalinio ac ail-ddylunio’r maes parcio i gynyddu capasiti o 15;

·         Darparu dau bwynt gwefru ceir trydan; ac

·         Rhoi wyneb newydd i faes parcio Stryd Newydd.

 

Bydd y cynllun yn destun ymarfer ymgynghori cyhoeddus a bydd trafodaethau pellach yn cael eu cynnal gyda gweithredwyr bysiau sy’n rhedeg o orsaf fysiau yr Wyddgrug. Bydd y broses ymgynghori hefyd yn cynnwys adborth ar y dewis i godi ffi ar ddefnyddwyr y cyfleuster, er mwyn sicrhau bod cyllid ar gael i gynnal a chadw’r cyfleuster yn y dyfodol ac i ddarparu rhwystr rhag ymddygiad gwrthgymdeithasol yn y cyfleuster.

           

PENDERFYNWYD:

 

 (a)      Cymeradwyo’r gwaith uwchraddio i’r cyfleuster cyhoeddus presennol yng Ngorsaf Fysiau Heol y Brenin a bod y toiledau ym Maes Parcio Stryd Newydd yn cael eu dymchwel i gynyddu llefydd parcio, yn dilyn penderfyniad y Cyngor Tref i wrthod y cynnig o gymryd cyfrifoldeb cynnal a chadw’r cyfleuster; a

 

 (b)      Cymeradwyo cwblhau gwelliannau i’r Gorsaf Fysiau.


18/02/2020 - Care Inspectorate Wales Activity Update ref: 7864    Recommendations Approved

To note the positive feedback received from Care Inspectorate Wales (CIW) and the response to any areas of improvement identified.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 18/02/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 11/08/2020

Yn effeithiol o: 27/02/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Jones adroddiad ar y Wybodaeth Ddiweddaraf am Weithgarwch Arolygiaeth Gofal Cymru a oedd yn crynhoi canfyddiadau Arolygiaeth Gofal Cymru yn dilyn chwe diwrnod o weithgarwch wedi’i ffocysu / gweithgarwch ymgysylltu gyda’r Gwasanaethau Cymdeithasol. 

 

            Rheoleiddiodd Arolygiaeth Gofal Cymru wasanaethau gofal cymdeithasol a’r blynyddoedd cynnar gan ddefnyddio’r rheoliadau a’r safonau gofynnol cenedlaethol a wnaed gan Gynulliad Cenedlaethol Cymru a Llywodraeth Cymru (LlC).

 

            Eglurodd y Prif Swyddog (Gwasanaethau Cymdeithasol) bod yr adborth ffurfiol gan Arolygiaeth Gofal Cymru ar y gweithgarwch a gyflawnwyd ym mis Chwefror, Mehefin a Hydref 2019 wedi bod yn gadarnhaol ac wedi amlygu nifer o feysydd lle berfformiodd y Cyngor yn dda iawn a lle roedd tystiolaeth o ganlyniadau da wedi’u cyflawni ar gyfer pobl yn y gymuned. Amlinellwyd crynodeb o’r canfyddiadau yn yr adroddiad, gan nodi’r meysydd ar gyfer gwella.

 

            Bydd y gweithgarwch wedi’i ffocysu nesaf mewn perthynas â chynnydd ar gyfer oedolion gydag anableddau dysgu. Bydd Arolygiaeth Gofal Cymru yn ymweld ag unigolion a gweithwyr sy’n rhan o’r gwasanaeth cynnydd ym mis Chwefror 2020, gan edrych ar brosesau, canlyniadau a dyheadau ar gyfer y gwasanaeth.

 

            Croesawodd y Cynghorydd Roberts yr adroddiad a dywedodd ar ymweliadau diweddar a wnaeth i’r adrannau, bod yr holl weithwyr yn angerddol am y gwasanaethau yr oeddent yn eu darparu.

           

PENDERFYNWYD:

 

 (a)      Nodi’r adborth cadarnhaol a dderbyniwyd gan Arolygiaeth Gofal Cymru yn dilyn eu gweithgarwch wedi’i ffocysu / ymgysylltiad diweddar gyda’r Gwasanaethau Cymdeithasol;

 

 (b)      Nodi’r ymateb i unrhyw feysydd ar gyfer gwelliant a ganfuwyd gan Arolygiaeth Gofal Cymru yn ystod y flwydd; a

 

 (c)       Mae’r Cabinet yn cael eu hysbysu am weithgarwch wedi’i ffocysu sydd ar y gweill gan Arolygiaeth Gofal Cymru yn Sir y Fflint.


18/02/2020 - Council Fund Revenue Budget 2020/21 Stage Three Post-Settlement ref: 7849    Recommendations Approved

To update on the Council Fund Revenue Budget 2020/21 following receipt of the Welsh Local Government Provisional Settlement in December

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 18/02/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 11/08/2020

Yn effeithiol o: 27/02/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Prif Weithredwr yr adroddiad Cyllideb Refeniw Cronfa’r Cyngor 2020/21 Cam Tri Ôl-Setliad a oedd yn nodi sut allai’r Cyngor gyflawni cyllideb gyfreithiol a chytbwys ar gyfer 2020/21 ar gyfer cam tri y broses gosod cyllideb. Roedd y cyfrifon yn seiliedig ar uchafswm cynnydd blynyddol ar Dreth y Cyngor o 5%.

 

            Roedd y rhagolygon ar gyfer 2020/21 wedi cael eu hadolygu er mwyn ystyried y ‘risgiau agored’ lle roedd angen gwneud darpariaeth ariannol er mwyn i’r gyllideb fod yn ddarbodus. Roedd y gwaith oedd ar y gweill ar yr opsiynau ariannu corfforaethol gweddillol wedi eu cwblhau ac roedd y canlyniadau wedi’u nodi o fewn yr adroddiad. Roedd yr adroddiad hefyd yn egluro’r ‘risgiau agored’ gweddillol ar gyfer 2020/21. Darparwyd copïau o’r sleidiau i’w cyflwyno i holl aelodau mewn cyfarfod Cyngor Sir yn ddiweddarach y diwrnod hwnnw.

 

            Eglurodd y Rheolwr Cyllid Corfforaethol bod dyfarniad cyflog athrawon i’w talu o’r ymgodiad cyffredinol mewn cyllid a gyhoeddwyd yn y Setliad Dros Dro. Felly roedd darpariaeth ar gyfer ymgodiad o 2% wedi ei gynnwys yn y gyllideb am gost ychwanegol o £0.726 miliwn. Roedd pwysau ychwanegol ar gyfer Lleoliadau tu hwnt i’r Sir, y Gwasanaeth Crwner ac ar gyfer lleihad yng ngrant Gwastraff Cynaliadwy Llywodraeth Cymru wedi cael eu cynnwys ynghyd ag addasiadau i’r pwysau ar gyfer Ardoll Tân ac Achub Gogledd Cymru.  Cafodd y pwysau o ran cost ar gyfer AAA o £0.400 miliwn ei dynnu o'r rhagolygon wrth ddisgwyl am mwy o wybodaeth ar Grant penodol Llywodraeth Cymru a byddai’n cael ei ystyried fel risg agored yn 2020/21. Roedd yr addasiadau i’r pwysau hynny wedi lleihau’r bwlch rhagolygon o £15.629 miliwn a adroddwyd i’r Cyngor ym mis Rhagfyr i £16.315 miliwn a rhoddodd fanylion am ddatrysiadau cyllideb, fel y nodwyd yn yr adroddiad, i gau’r bwlch. Roedd 'rhain yn cynnwys cyfraniadau pensiwn cyflogwr, comisiynu gofal cymdeithasol a disgownt person sengl – adolygiad o hawl. Ar ôl ystyried hyn oll, roedd bwlch o £0.246 miliwn yn parhau.

 

            Darllenodd y Cynghorydd Roberts ddatganiad ar ei ran ef, Aelod Cabinet Cyllid, y Prif Weithredwr a’r Rheolwr Cyllid Corfforaethol:

 

 “Mae’r Cabinet yn falch o allu argymell Cyllideb Refeniw Cronfa'r Cyngor cyfreithiol a chytbwys ar gyfer 2020/21 i’r Cyngor. Wrth wynebu bwlch mawr yn y gyllideb, a oedd oddeutu £16 miliwn eleni, mae’r broses i osod y gyllideb wedi bod yn dasg anferthol unwaith eto.

 

Fel y mae ein hadroddiad yn odi, mae gennym fwlch gweddillol yn y gyllideb o £0.246 miliwn i’w gau yn erbyn rhagolygon cyllideb diwygiedig o £16.315 miliwn.

 

Er mwyn cau’r bwlch gweddillol ar Gam Tri'r broses Gosod Cyllideb, ac yn seiliedig ar gyngor y swyddog (fel y nodier yn 1.42 yr adroddiad), rydym wedi paratoi ar gyfer ymgodiad yn y grant penodol gwasanaethau cymdeithasol.Amcangyfrifwn y bydd yr ymgodiad mewn grant ar gyfer Sir y Fflint yn £0.426 miliwn.Yn seiliedig ar y cyngor cenedlaethol diweddaraf, rydym yn hyderus y gallwn ddyrannu’r grant hwn yn erbyn gwariant sydd wedi’i gynllunio’n barod ar gyfer gofal cymdeithasol yn 2020/21. Byddwn yn defnyddio £0.246 miliwn o’r grant i gau’r bwlch.

 

Rydym wedi ymrwymo i gapio unrhyw gynnydd blynyddol yn Nhreth y Cyngor i 5.0%.O ystyried y dylwn fod â £0.180 miliwn o ymgodiad grant penodol gwasanaethau cymdeithasol ychwanegol, gyda chyllideb gytbwys, bwriadwn leihau’r cynnydd i Dreth y Cyngor i 4.75%.

 

Y cynnydd gwirioneddol mewn Treth y Cyngor ar gyfer gwariant gwirioneddol y Cyngor fydd 4.5%.Unwaith i’r cynnydd yn ardoll Awdurdod Tân ac Achub Gogledd Cymru o 0.25% gael ei ychwanegu i’n ffigwr – y cyfanswm yw 4.75%.Ar ein biliau Treth y Cyngor nid yw ardoll Awdurdod Tân ac Achub yn cael ei ddangos ar wahân.Mae’n bwysig bod y cyhoedd yn deall bod y cynnydd ar eu biliau yn cynnwys y ddau.

 

Ar gyfer talwr Treth y Cyngor, y cynnydd ‘llinell sylfaen’ cyfartalog ar gyfer aelwyd Band D – unwaith i braesept yr Heddlu a praesept Cynghorau Cymuned a Thref gael eu cynnwys – yw 4.68%.Mae rhan y Cyngor o’r ffi yn gyfystyr â £60.83 ar gyfer y flwyddyn gyfan a £5.07 bob mis.

 

Nid ar chwarae bach yr ydym ni’n pennu lefelau Treth y Cyngor. Byddai’n well gennym osod Treth y Cyngor yn nes at CPI.Fodd bynnag, mae’r cynnydd blynyddol rydym yn ei awgrymu tua’r cyfartaledd a ddisgwylir i Gymru, gyda rhai cymdogion yng Ngogledd Cymru heb ddewis ond gosod Treth y Cyngor ar gyfradd uwch.Mae Treth y Cyngor yn dod yn anghynaladwy ac ni ddylai Llywodraethau ddibynnu arni i wneud iawn am setliadau cyllid cenedlaethol annigonol.Mae Llywodraeth Cymru wedi gosod ffigwr canllaw ar gyfer cynnydd yn Nhreth y Cyngor ar draws Cymru ar 7.1%.Mae hyn yn addefiad gan Lywodraeth Cymru fod eu cyllid nhw’n annigonol i ddiwallu’r galw.Wrth fod yn 2.35% o dan y ffigwr canllaw, gall Sir y Fflint ddangos eu bod yn gwarchod y talwr Treth y Cyngor rhag gofynion afresymol.

 

Er ein bod ni bellach mewn sefyllfa i gydbwyso ein cyllideb flynyddol, rhywbeth a ymddangosai’n annhebygol pedwar mis yn ôl, nid ydym yn hunanfodlon o gwbl.Byddwn yn wynebu nifer o risgiau agored yn ystod y flwyddyn, ac unwaith eto byddwn angen bod yn ddarbodus wrth reoli ein cyllidebau yn llym.Mae ein cronfeydd wrth gefn a balansau ar eu lefel isaf erioed.  Bydd yn hanfodol ein bod yn sefydlogi ac yna’n datblygu ein cronfeydd wrth gefn yn ystod y flwyddyn i ddod.

 

Mae angen sicrwydd ar Sir y Fflint, a’r holl gynghorau eraill yng Nghymru, yngl?n â chyllidebau gan lywodraethau.Ni allwn fynd drwy'r cylch blynyddol hwn o gynllunio ar gyfer yr anhysbys - gyda'r holl ofid a phryder a ddaw yn sgil hyn i gynifer o bobl sy'n dibynnu arnom.

 

Rydym nawr yn galw ar Lywodraeth newydd y DU i osod rhagolygon tair blynedd ar gyfer cynlluniau gwariant cyhoeddus, i weithio gyda'r cenhedloedd datganoledig i gytuno ar gynlluniau twf realistig ar gyfer eu cyllidebau datganoledig, i sicrhau bod canfod datrysiad cenedlaethol i ariannu gofal cymdeithasol yn flaenoriaeth a gosod strategaeth genedlaethol ar gyfer ariannu dyfarniadau cyflog blynyddol y sector cyhoeddus.Rydym bellach yn disgwyl ymgodiadau blynyddol mewn cyllid llywodraeth gan Lywodraeth Cymru o leiaf 4%.

 

Rydym yn cefnogi argymhellion (1) i (8) yn barod ar gyfer y Cyngor prynhawn heddiw, gyda’r diwygiadau canlynol:-

 

Argymhelliad 5: ‘Bod y Cabinet yn argymell cyllideb gyfreithiol a chytbwys i’r Cyngor yn seiliedig ar gyfrifon o fewn yr adroddiad hwn ac o ystyried (1) y cyfraniad y bydd cyllid llywodraeth cenedlaethol ychwanegol yn ei wneud (2) cynigion Cam Tri ar gyfer datrysiadau ariannol corfforaethol a (3) yr ymgodiad disgwyliedig  yn y grant penodol ar gyfer gwasanaethau cymdeithasol o £0.426 miliwn’.

 

Argymhelliad 6: ‘Bod y Cabinet yn argymell y cynnydd blynyddol mewn Treth y Cyngor o 4.5% ar gyfer anghenion y Cyngor.Unwaith i ardoll Awdurdod Tân ac Achub Gogledd Cymru gael ei ychwanegu y cynnydd llawn i Dreth y Cyngor fydd 4.75%.’

 

            Dywedodd y Cynghorydd Thomas bod angen rhaglen gyllido tair blynedd gan nad all y Cyngor barhau i weithredu a chynllunio ar sail blwyddyn i flwyddyn.

 

            Dywedodd y Prif Weithredwr pe cyflwynir cyllid gwaelodol, byddai hyn yn gyfystyr â thua £0.500 miliwn ar gyfer Cyngor Sir y Fflint, i’w roi i gronfeydd wrth gefn a balansau i dalu am y risgiau a nodwyd. Mynegodd ei ddiolch i swyddogion Strydwedd a Cludiant a Thai am y gwaith a gyflawnwyd yn ystod y stormydd diweddar.

 

PENDERFYNWYD:

 

 (a)      Nodi a derbyn y rhagolygon cyllideb diwygiedig ar gyfer 2020/21 (mae’r rhagolygon yn nodi gofyniad y gyllideb ar gyfer y flwyddyn ariannol a’r bwlch yn y gyllideb sydd i’w gau yng ngham tri);

 

 (b)      Nodi bod (1) y rhagolygon diwygiedig yn seiliedig ar strategaeth rheoli risg a (2) bod y ‘risgiau agored’ sy’n weddill yn cael eu rheoli yn ystod 2020/21;

 

 (c)       Nodi’r dadansoddiad o’r Setliad Cyllideb Llywodraeth Leol Dros Dro, a chyfraniad y bydd y cyllid cenedlaethol ychwanegol yn ei wneud i gau’r bwlch yn y gyllideb;

 

 (d)      Cymeradwyo’r cynigion ar opsiynau cyllido corfforaethol er mwyn cyfrannu at gau’r bwlch gweddillol yn y gyllideb;

 

 (e)      Bod y Cabinet yn argymell cyllideb cyfreithiol a chytbwys i’r Cyngor yn seiliedig ar gyfrifon o fewn yr adroddiad hwn ac o ystyried (1) y cyfraniad y bydd cyllid llywodraeth cenedlaethol ychwanegol yn ei wneud (2) cynigion Cam Tri ar gyfer datrysiadau ariannol corfforaethol a (3) yr ymgodiad disgwyliedig  yn y grant penodol ar gyfer gwasanaethau cymdeithasol o £0.426 miliwn;

 

 (f)       Bod y Cabinet yn argymell y cynnydd blynyddol mewn Treth y Cyngor o 4.5% ar gyfer anghenion y Cyngor. Unwaith i ardoll Awdurdod Tân ac Achub Gogledd Cymru gael ei ychwanegu y cynnydd llawn i Dreth y Cyngor fydd 4.75%;

 

 (g)      Nodi’r rhagolygon tymor canolig fel sail ar gyfer yr adolygiad nesaf o’r Strategaeth Ariannol Tymor Canolig; a

 

 (h)      Bod y Cyngor yn galw ar y ddwy Lywodraeth i ymrwymo i dymor canolig tair blynedd.


18/02/2020 - Quarter 3 Council Plan 2019/20 Monitoring Report ref: 7852    Recommendations Approved

To review the progress made against the priorities of the Council Plan 2019/20

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 18/02/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 11/08/2020

Yn effeithiol o: 27/02/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Mullin Adroddiad Monitro Chwarter 3 Cynllun y Cyngor 2019/20 oedd yn cyflwyno crynodeb o’r cynnydd monitro yn y trydydd chwarter (Hydref i Ragfyr 2019).

 

                        Eglurodd y Prif Weithredwr ei fod yn adroddiad cadarnhaol gyda 89% o’r camau yn gwneud cynnydd da yn ôl yr asesiad a 89% yn debygol o gyflawni’r canlyniad a ddymunwyd. Yn ogystal â hyn, roedd 81% o'r dangosyddion perfformiad wedi'u diwallu neu wedi rhagori ar y targed. Roedd y risgiau yn cael eu rheoli'n llwyddiannus gyda'r mwyafrif yn cael eu hasesu’n risgiau cymedrol (71%) neu’n fân risgiau/risgiau ansylweddol (18%).

 

            PENDERFYNWYD:

 

(a)      Nodi a chefnogi lefelau cynnydd, perfformiad a risg yn adroddiad monitro chwarter tri Cynllun y Cyngor 2019/20; a

 

(b)      Bod y Cabinet wedi eu sicrhau gan gynlluniau a chamau gweithredu i reoli'r broses o gyflawni Cynllun y Cyngor ar gyfer 2019/20.


18/02/2020 - Insurance Services Tender 2020 ref: 7869    Recommendations Approved

To provide details of the arrangements for the evaluation of the Insurance Tender.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 18/02/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 11/08/2020

Yn effeithiol o: 27/02/2020


18/02/2020 - Minimum Revenue Provision - 2020/21 Policy ref: 7851    Recommendations Approved

To present the Council’s draft policy on Minimum Revenue Provision.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 18/02/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 11/08/2020

Yn effeithiol o: 27/02/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Banks adroddiad yr Isafswm Darpariaeth Refeniw – Polisi 2020/21 a oedd yn rhoi manylion o’r gofyniad ar awdurdodau lleol bob blwyddyn i roi adnoddau refeniw i un ochr fel darpariaeth ar gyfer ad-dalu dyled.

 

            Gofynnwyd am gymeradwyaeth ar gyfer argymell yr adroddiad i’r Cyngor Sir.

 

PENDERFYNWYD:

 

 (a)      Bod y canlynol yn cael ei argymell i'r Cyngor Sir ar gyfer dyled heb ei thalu’r Gronfa'r Cyngor:

           

·         Opsiwn 3 (Dull Oes Ased) i’w ddefnyddio ar gyfer cyfrif yr Isafswm Darpariaeth Refeniw ym mlwyddyn ariannol 2020/21 ar gyfer cydbwyso gwariant cyfalaf sy’n ddyledus wedi ei gyllido o fenthyca cefnogol wedi ei osod ar 31 Mawrth 2017. Bydd yn cael ei gyfrif yn ôl y dull ‘blwydd-dal’ dros 49 mlynedd.

·         Opsiwn 3 (Dull Oes Ased) i’w ddefnyddio i gyfrif yr Isafswm Darpariaeth Refeniw yn 2020/21 ar gyfer yr holl wariant cyfalaf wedi ei ariannu gan fenthyca cefnogol o 1 Ebrill 2016 ymlaen. Bydd yn cael ei gyfrif yn ôl y dull ‘blwydd-dâl’ dros y nifer briodol o flynyddoedd, yn ddibynnol ar y cyfnod o amser y mae’r gwariant cyfalaf yn debygol o greu buddion.

·         Opsiwn 3 (Dull Oes Ased) i’w ddefnyddio i gyfrif yr Isafswm Darpariaeth Refeniw yn 2020/21 ar gyfer yr holl wariant cyfalaf wedi ei ariannu gan fenthyca (darbodus) nad yw wedi ei gefnogi neu drefniadau credyd. Bydd yn cael ei gyfrif yn ôl y dull ‘blwydd-dâl’ dros y nifer briodol o flynyddoedd, yn ddibynnol ar y cyfnod o amser y mae’r gwariant cyfalaf yn debygol o greu buddion.

 

 (b)      Bod y canlynol yn cael ei gymeradwyo a'i argymell i'r Cyngor Sir ar gyfer dyled heb ei thalu’r Cyfrif Refeniw Tai:

 

·         Bod Opsiwn 2 (Dull Nawdd Cyfalaf Gofynnol) yn cael ei ddefnyddio ar gyfer cyfrif Isafswm Darpariaeth Refeniw'r Cyfrif Refeniw Tai yn 2020/21 ar gyfer yr holl wariant cyfalaf sy’n cael ei ariannu gan ddyled.

 

 (c)       Bod y canlynol yn cael ei gymeradwyo a'i argymell i'r Cyngor Sir, bod Isafswm Darpariaeth Refeniw ar fenthyciadau gan y Cyngor i NEW Homes i adeiladu tai fforddiadwy drwy’r Rhaglen Tai ac Adfywio Strategol (SHARP) (sy’n gymwys fel gwariant cyfalaf mewn telerau cyfrifeg) fel a ganlyn:

 

·         Ni wneir Isafswm Darpariaeth Refeniw yn ystod y cyfnod adeiladu (sy’n fyr) gan nad yw’r ased mewn defnydd ac nad oes unrhyw fudd o’i ddefnydd.

·         Unwaith mae’r asedau’n cael eu defnyddio, bydd ad-daliadau cyfalaf yn cael eu gwneud gan NEW Homes. Bydd Isafswm Darpariaeth Refeniw’r Cyngor yn gyfartal â’r ad-daliadau a wnaed gan NEW Homes.  Bydd yr ad-daliadau a wneir gan NEW Homes yn cael eu dosbarthu, yn nhermau cyfrifeg, fel derbyniadau cyfalaf, ac ni ellir defnyddio’r rhain ddim ond i ariannu gwariant cyfalaf neu ad-dalu dyled.  Bydd yr ad-daliad cyfalaf/derbyniadau cyfalaf yn cael eu neilltuo i ad-dalu dyled, a dyma yw polisi Isafswm Darpariaeth Refeniw y Cyngor i ad-dalu'r benthyciad.


18/02/2020 - Review of Sideway-force Coefficient Routine Investigation Machine (SCRIM) Policy ref: 7868    Recommendations Approved

To present the revised Policy for skid resistance on the adopted highway network for approval.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 18/02/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 11/08/2020

Yn effeithiol o: 27/02/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Thomas adolygiad o’r Adolygiad o’r Polisi Peiriant Ymchwilio Arferol Cyfeirnod Grym tua’r Ochr (SCRIM) a oedd yn ceisio alinio polisi’r Cyngor gyda chanllawiau Arferion Da Cynnal a Chadw Priffyrdd newydd.

           

PENDERFYNWYD:

 

 (a)      Cymeradwyo’r Polisi Peiriant Ymchwilio Arferol Cyfeirnod Grym tua’r Ochr a Llawlyfr Gweithredol ar gyfer rheoli Ymwrthedd Sgidio ar y Rhwydwaith Priffyrdd Mabwysiedig; a

 

(b)      Cefnogi adolygiad o’r rhwydwaith i ailddosbarthu safleoedd yn dilyn newidiadau i isadeiledd a chyfyngiadau cyflymder lleol.


18/02/2020 - Housing Rent Income ref: 7866    Recommendations Approved

To present the latest financial position for rent arrears in 2019/20.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 18/02/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 11/08/2020

Yn effeithiol o: 27/02/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Hughes yr adroddiad Incwm Rhent Tai a oedd yn darparu manylion ar sefyllfa ddiweddaraf casglu rhent.

 

            Fel yr adroddwyd yn flaenorol i’r Cabinet, roedd gwaith sylweddol wedi cael eu gyflawni dros y chwe mis diwethaf i sefydlogi sefyllfa ôl-ddyledion rhent, gyda’r gwaith yn cynnwys:

 

·         Cynyddu adnoddau;

·         Cyflwyno ymyrraeth gynnar;

·         Mabwysiadu dull mwy cadarn am bwysigrwydd talu rhent ar amser; a

·         Buddsoddi mewn technoleg newydd

 

Roedd yr holl waith wedi dod ynghyd ac am y tro cyntaf ers 2016/17 roedd casgliadau rhent yn gwella ac ôl-ddyledion rhent yn lleihau. Fel y nodwyd yn yr adroddiad, roedd ôl-ddyledion rhent yn 2019/20, hyd at wythnos 42, yn £2.04M o’i gymharu â £2.18M ar yr un adeg yn 2018/19, gan ddangos lleihad o £143,000.

 

Dywedodd y Prif Swyddog (Tai ac Asedau) bod cynnydd cyson yn cael ei wneud i leihau ôl-ddyledion rhent a bod  hynny’n cael ei gyflawni o ganlyniad uniongyrchol i:

 

·         Gynyddu adnoddau;

·         Cyflwyno canolbwynt ymyrraeth gynnar i gynorthwyo’r tenantiaid hynny mewn mwy o risg o golli eu cartrefi;

·         Mabwysiadu dull mwy cadarn am bwysigrwydd talu rhent ar amser; a

·         Buddsoddi mewn Meddalwedd ‘Rent Sense’ Mobysoft.

 

            Roedd y gwasanaeth Refeniw yn parhau i gymryd camau cyfreithiol fel ateb olaf yn erbyn y tenantiaid hynny nad oedd yn ymgysylltu ac yn methu talu rhent ar amser. Gydag oddeutu 7,100 o denantiaid, dim ond 20 achos o droi allan oedd wedi digwydd hyd yn hyn yn 2019/20 am ôl-ddyledion rhent difrifol ac ar ôl cyflawni holl opsiynau adennill eraill gan y Cyngor, a dim ond ar ôl i’r system cyfreithiol fodloni bod popeth wedi cael ei wneud i gefnogi’r tenant.

 

            Dywedodd y Rheolwr Refeniw bod effaith Credyd Cynhwysol yn amlwg ar y graff yn yr adroddiad ac er gwaethaf heriau parhaus i gynyddu’r nifer o denantiaid sy’n dod oddi ar Fudd-Dal Tai i’r system Credyd Cynhwysol, roedd y gwasanaeth tai wedi gweithio’n galed i herio effeithiau anochel y mae mwyafrif o landlordiaid cymdeithasol yn profi wrth godi ôl-ddyledion rhent.

 

            Croesawodd Aelodau’r adroddiad, yn arbennig yr ymyraethau cynnar i gynorthwyo tenantiaid.

 

PENDERFYNWYD:

 

Bod sefyllfa ariannol ddiweddaraf ôl-ddyledion rhent yn 2019/20, yn cael ei nodi.


18/02/2020 - Marleyfield House Expansion ref: 7855    Recommendations Approved

To present details on the design and costing progress and to seek approval on a maximum budgetary spend.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 18/02/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 11/08/2020

Yn effeithiol o: 27/02/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Jones adroddiad Estyniad Marleyfield House a oedd yn amlinellu cwmpas costau presennol ar gyfer y prosiect ac amcangyfrif o’r costau ar gyfer adeiladu.

 

            Roedd dyluniad yr estyniad yn dangos dull arloesol i gefnogi unigolion mewn lleoliad preswyl. Roedd y dyluniad yn sympathetig i dopograffi’r safle ac yn galluogi mwy o le awyr agored i’w ddefnyddio a hygyrchedd i gefnogi lles preswylwyr. Roedd yn caniatáu cynnydd mewn gweithrediad, cyswllt gyda chyfleusterau presennol, ac yn cefnogi cyfleusterau gwell ar gyfer preswylwyr parhaol a all fod yn byw gyda cholled cof a dementia.

 

            Roedd dadansoddiad cost dechreuol o ddylunio, dodrefn a chyfleusterau yn yr adeilad  oddeutu £8.62M, gyda’r manylion llawn wedi’u hamlinellu yn yr adroddiad. Roedd hyn yn gynnydd ers yr adroddiad i’r Cabinet ym mis Ebrill 2019, pan adroddwyd mai’r cost arfaethedig oedd £7.6M. Roedd y rhesymau dros y cynnydd hefyd wedi eu nodi yn yr adroddiad.

 

            Dywedodd y Prif Swyddog (Gwasanaethau Cymdeithasol bod hwn yn brosiect arloesol a chyffrous a fyddai’n cael effaith cadarnhaol ac yn elwa preswylwyr newydd a’r rhai presennol. Bydd gwaith tirlunio helaeth i’r mannau allanol a fydd yn hwyluso symudiad ar draws y cartref ac integreiddio’r adeiladau presennol a newydd. Darparodd fanylion am yr amserlenni hefyd.

 

            Diolchodd y Cynghorydd Roberts i bawb oedd yn rhan o’r prosiect a oedd yn esiampl da o weledigaeth y Cyngor i ofalu am aelodau diamddiffyn o’r cyhoedd. Croesawodd holl Aelodau eraill y cynllun a oedd yn raglen flaenllaw ar gyfer Sir y Fflint.

           

PENDERFYNWYD:

 

 (a)      Nodi’r dyluniad presennol ar gyfer yr estyniad, gan gynnwys ei fforddiadwyedd gyda’r costau presennol a’r gyllideb ar gael; a

 

(b)      Cymeradwyo fod y Cyngor yn mynd i gytundeb gyda’r cwmni adeiladu yn ystod Mawrth 2020, gydag awdurdod dirprwyedig i’r Prif Weithredwr, Prif Swyddog (Gwasanaethau Cymdeithasol) a Phrif Swyddog (Tai ac Asedau) i drafod y cynllun cost terfynol, o fewn amrywiad o 5% o’r rhagamcanion presennol a nodwyd yn yr adroddiad.


18/02/2020 - Welfare Reform Update ref: 7867    Recommendations Approved

To present an update on the ongoing work to manage the impacts of Welfare Reform.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 18/02/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 11/08/2020

Yn effeithiol o: 27/02/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Mullin adroddiad y Wybodaeth Ddiweddaraf ar y Diwygiad Lles a oedd yn darparu’r wybodaeth ddiweddaraf am effaith roedd ‘Gwasanaeth Llawn’ Credyd Cynhwysol a diwygiadau lles eraill yn ei chael ar breswylwyr Sir y Fflint a’r gwaith a oedd yn cael ei wneud i liniaru a chefnogi aelwydydd.

 

            Roedd yr adroddiad yn cynnwys y canlynol, a manylion o effaith bob un yn Sir y Fflint:

 

·         Tynnu Cymhorthdal Ystafell Sbâr;

·         Uchafswm Budd-Daliadau;

·         Credyd Cynhwysol;

·         Cymorth i Hawlio Gwasanaeth;

·          ‘Ymfudo a Reolir’ Credyd Cynhwysol;

·         Cynllun Gostyngiadau Treth y Cyngor;

·         Tîm Diwygiad Lles; a

·         Taliadau Tai Dewisol.

 

Croesawodd y Cynghorydd Bithell y gwaith oedd yn cael ei gyflawni gan y gwasanaeth i leihau effeithiau llawn y diwygiadau rhag bod yn faich ar drigolion diamddiffyn Sir y Fflint.  Cytunodd y Cynghorydd Thomas a dywedodd nad oedd Cyngor Sir y Fflint wedi dod ymlaen ar gyfer y peilot, a bod hyn wedi cael ei orfodi ar y Cyngor gan y Llywodraeth Ganolog, a gwnaeth sylw ar y nifer sylweddol o broblemau gyda Chredyd Cynhwysol.

 

O ran y data nad oedd ar gael i’r Cyngor gan Gyngor ar Bopeth Gorllewin Swydd Gaer, dywedodd y Prif Weithredwr bod hyn yn cael ei uwchgyfeirio i sicrhau bod gwybodaeth ar gael.

 

Gofynnodd y Cynghorydd Thomas os oedd penderfyniad blaenorol y Cabinet i ysgrifennu ar y Llywodraeth Ganolog gyda phryderon wedi cael ei gyflawni. Eglurodd y Rheolwr Budd-Daliadau bod Cyngor Bwrdeistref Sirol Torfaen wedi paratoi llythyr drafft ac y byddai’n rhannu cynnwys y llythyr gydag Aelodau’r Cabinet.

           

PENDERFYNWYD:

 

Cefnogi’r adroddiad gan gynnwys y gwaith parhaus i reoli’r effaith mae Diwygiadau Lles yn ei chael a bydd yn parhau i’w chael ar aelwydydd mwyaf diamddiffyn Sir y Fflint.


18/02/2020 - Treasury Management Strategy 2020/21 ref: 7850    Recommendations Approved

To present the draft Treasury Management Strategy 2020/21 for recommendation to Council.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 18/02/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 11/08/2020

Yn effeithiol o: 27/02/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Banks y Strategaeth Rheoli'r Trysorlys 2020/21 i’w gymeradwyo a'i argymell i’r Cyngor.

 

            Roedd yr adroddiad wedi cael ei ystyried a’i gefnogi gan y Pwyllgor Archwilio ar 29 Ionawr 2020. Fel ychwanegiad i’r wybodaeth yn yr adroddiad, darparwyd hyfforddiant i Aelodau’r Cyngor ar 11 Rhagfyr 2019.

 

PENDERFYNWYD:

 

Cymeradwyo Strategaeth Rheoli’r Trysorlys 2020/21 a’i argymell i’r Cyngor.

 


18/02/2020 - Revenue Budget Monitoring 2019/20 (Month 9) ref: 7853    Recommendations Approved

This regular monthly report provides the latest revenue budget monitoring position for 2019/20 for the Council Fund and Housing Revenue Account. The position is based on actual income and expenditure as at Month 9, and projects forward to year-end.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 18/02/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 11/08/2020

Yn effeithiol o: 27/02/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Banks yr adroddiad Monitro Cyllideb Refeniw 2019/20 (Mis 9) a oedd yn darparu’r wybodaeth fanwl ddiweddaraf am sefyllfa monitro cyllideb refeniw 2019/20 ar gyfer Cronfa’r Cyngor a’r Cyfrif Refeniw Tai ar gyfer y flwyddyn ariannol a chyflwyno’r sefyllfa yn seiliedig ar incwm a gwariant gwirioneddol ym Mis 9 o’r flwyddyn ariannol. Roedd yr adroddiad yn rhagamcanu beth fyddai sefyllfa'r gyllideb ar ddiwedd y flwyddyn ariannol pe bai popeth yn aros heb ei newid.

 

            Eglurodd y Rheolwr Cyllid Corfforaethol mai’r sefyllfa a ragwelwyd ar ddiwedd y flwyddyn, heb gamau gweithredu newydd i leihau pwysau o ran costau a/neu wella’r elw wrth gynllunio arbedion effeithlonrwydd a rheoli costau, oedd:

 

            Cronfa’r Cyngor

 

  • Roedd y diffyg gweithredol o £1.666m a oedd yn symudiad ffafriol o £0.226M o’r ffigwr diffyg £1.892M a adroddwyd ym Mis 8; a
  • Rhagamcanwyd y bydd balans y gronfa wrth gefn at raid ar 31 Mawrth 2020 yn £3.203M.

 

Y Cyfrif Refeniw Tai

 

  • Rhagwelir y bydd gwariant refeniw net yn ystod y flwyddyn yn £0.103M sydd yn uwch na’r gyllideb a oedd yn symudiad cadarnhaol o £0.028M o’r ffigwr diffyg o £0.131M a adroddwyd ym Mis 8; a
  • Rhagwelwyd mai’r balans terfynol ar 31 Mawrth 2020 fydd £1.220M.

 

Darparodd y Rheolwr Cyllid Corfforaethol fanylion yngl?n â sefyllfa ragamcanol yn ôl portffolio; olrhain risgiau yn ystod y flwyddyn a materion sy'n dod i'r amlwg; cyflawni arbedion effeithlonrwydd a gynlluniwyd yn ystod y flwyddyn; materion eraill yn ystod y flwyddyn; effaith a risgiau MTFS; cronfeydd wrth gefn a balansau.

 

            Roedd yr adroddiad wedi cael ei gyflwyno i’r Pwyllgor Trosolwg a Chraffu Adnoddau Corfforaethol lle mynegodd Aelodau eu pryder ar ddiffyg ariannol ysgolion.

           

PENDERFYNWYD:

 

 (a)      Nodi’r adroddiad cyffredinol a’r swm wrth gefn a ragamcanwyd ar gyfer Cronfa’r Cyngor ar 31 Mawrth 2020; a

 

 (b)      Nodi'r lefel derfynol o falansau a ragamcanwyd yn y Cyfrif Refeniw Tai.


18/02/2020 - Capital Programme Monitoring 2019/20 (Month 9) ref: 7854    Recommendations Approved

To present the Month 9 (end of December) capital programme information for 2019/20.

Y sawl sy'n gwneud penderfyniad: Cabinet

Gwnaed yn y cyfarfod: 18/02/2020 - Cabinet

Cyhoeddwyd y penderfyniad: 11/08/2020

Yn effeithiol o: 27/02/2020

Penderfyniad:

Cyflwynodd y Cynghorydd Banks yr adroddiad Monitro Rhaglen Gyfalaf 2019/20 (Mis 9) a oedd yn crynhoi’r newidiadau a wnaed i’r Rhaglen Gyfalaf ers ei gosod ym mis Chwefror 2019 hyd at ddiwedd Mis 9 (Rhagfyr 2019), ynghyd â’r gwariant hyd yma a’r canlyniadau amcanol.

 

            Roedd y Rhaglen Gyfalaf wedi gweld gostyngiad net o £19.009m yn ystod y cyfnod a oedd yn cynnwys: 

 

·         Gostyngiadau net o £13.544M (Cronfa'r Cyngor £8.141M,  Cyfrif Refeniw Tai £5.403M);

·         Dwyn ymlaen i 2020/21, cymeradwywyd ym Mis 6 o £5.115M; a

·         Arbedion a nodwyd ym Mis 6 o £0.350M.

 

Y gwariant gwirioneddol oedd £43.367M.

 

Eglurodd y Rheolwr Cyllid Corfforaethol bod y sefyllfa gyllido a adroddwyd ym Mis 6 ar gyfer y cyfnod tair blynedd yn gorffen yn 2021/22 yn ddiffyg o £0.723M. Roedd derbyniadau yn ystod y flwyddyn wedi cynyddu £0.030M o Fis 6 i roi diffyg arfaethedig diwygiedig yn y Rhaglen Gyfalaf ym Mis 9 o £0.693M ar gyfer 2019/20 – 2021/22, cyn derbyniadau cyfalaf ychwanegol a/neu ffynonellau cyllido eraill.

           

PENDERFYNWYD:

 

 (a)      Cymeradwyo’r adroddiad cyffredinol;

 

(b)      Chymeradwyo’r addasiadau o ran dwyn cyllid ymlaen fel yr amlinellwyd yn yr adroddiad;

 

 (c)       Cymeradwyo cyllido cynlluniau o’r sefyllfa bresennol, fel yr amlinellwyd yn yr adroddiad, a defnyddio arbedion a nodwyd yn yr adroddiad; a

 

 (d)      Cymeradwyo’r defnydd o gyllid Ysgogiad Economaidd.