Mater - penderfyniadau
Adolygu Rhwystr Mynediad – Llwybr Arfordir Cymru
10/04/2024 - Access Barrier Review – Wales Coast Path
Cyflwynodd y Cynghorydd Healey yr adroddiad ac eglurodd fod y Cyngor wedi penodi ymgynghorydd i ymgymryd ag adolygiad o’r mesurau rheoli mynediad presennol sydd mewn grym ar ran o Lwybr Arfordir Cymru rhwng Caer a Queensferry.
Roedd y rhwystrau rheoli mynediad mewn grym i amddiffyn defnyddwyr Llwybr Arfordir Cymru rhag y risgiau a gyflwynir gan fynediad anghyfreithlon i gerbydau i’r llwybr, fodd bynnag gallai’r rhwystrau presennol achosi problemau mynediad i ddefnyddwyr rhai sgwteri symudedd neu feiciau anghonfensiynol.
Roedd yr astudiaeth yn adolygu’r cyd-destun cefndirol, deddfwriaethau, dimensiynau’r rhwystrau a chyfyngiadau ar ddefnyddwyr er mwyn cyflwyno argymhellion ar gyfer yr 14 pwynt mynediado Gaer i Lannau Dyfrdwy. Cafodd argymhellion i wella mynediad eu cydbwyso yn erbyn unrhyw effaith o ddiwygiadau o’r fath ar hygyrchedd cerbydau anghyfreithlon.
Roedd yna ddau brif argymhelliad arfaethedig:
- Ffrâm - uwchraddio’r rhwystr hwn i Rwystr Ffrâm A gyda Giât â Chlo Radar.
Byddai hyn yn cynnig datrysiad cost effeithiol gyda’r potensial ar gyfer gwell
hygyrchedd i ddefnyddwyr cyfreithlon sydd ag allwedd radar (sydd ar gael yn hawdd ar-lein) tra’n parhau i gynnal rhwystr effeithiol i fynediad cerbydau anghyfreithlon.
- Rhwystrau igam ogam - Argymhellwyd gosod datrysiad gatiau gwasgarog yn lle’r rhwystrau igam ogam presennol. Byddai hyn yn cadw’r lefel bresennol o
athreiddedd i ddefnyddwyr cyfreithlon (a allai gael ei hybu pe byddai’r
gatiau yn cael eu gosod gyda chloeon radar a allai gael eu hagor yn ôl yr angen), abyddai’n cadw’r lefel bresennol o rwystr i fynediad anghyfreithlon i gerbydau.
Ar 11 Gorffennaf fe gefnogodd Pwyllgor Trosolwg a Chraffu yr Amgylchedd a’r Economi a Fforwm Mynediad Lleol Sir y Fflint y gwaith i ddarparu gwell mynediad i Lwybr Arfordir Cymru ac argymell y byddai ymgynghoriad pellach gyda grwpiau defnyddwyr penodol o fantais. Cynigiwyd gan fod dyluniad yn cael ei wneud ym mhob pwynt mynediad penodol, y byddai’r cynllun yn cael ei rannu gan wahodd adborth gan Swyddog Diogelu Trwy Ddyluniad Heddlu Gogledd Cymru, grwpiau beicio ac anabledd. Wedyn fe fyddai hyn yn cael ei weithredu.
Eglurodd y Prif Swyddog (Cynllunio, yr Amgylchedd a’r Economi) y byddai cyllid grant yn cael ei ddefnyddio i weithredu’r datrysiadau.
PENDERFYNWYD:
Nodi canfyddiadau’r adolygiad a chefnogi’r argymhellion ar gyfer gwell hygyrchedd.