Mater - penderfyniadau

Overview of Ethical Complaints

09/08/2019 - Overview of Ethical Complaints

Cyflwynwyd yr adroddiad gan y Dirprwy Swyddog Monitro. Roedd yr adroddiad yn nodi nifer y cwynion moesegol sydd wedi’u cyflwyno hyd yma i Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru yngl?n ag achosion honedig o dorri’r cod ymddygiad. Yn unol â phenderfyniad y Pwyllgor ym mis Mawrth 2018, mae’r cwynion wedi’u nodi gan wahaniaethu rhwng gwahanol gynghorau a chynghorau, ond nid yw’n eu henwi.

 

Soniodd y Dirprwy Swyddog Monitro am y rhestr o gwynion a dderbyniwyd yn ystod 2017/18 (gweler yr atodiad).Dywedodd fod dau g?yn wedi’u derbyn ers yr adroddiad diwethaf.Dywedodd y Dirprwy Swyddog Monitro bod nifer o gwynion wedi’u derbyn yngl?n ag un Cyngor Tref.Roedd un o’r rhain gan aelod o'r cyhoedd ac mae ymchwiliad yn mynd rhagddo.

 

Yn ystod y drafodaeth eglurodd y Dirprwy Swyddog Monitro ychydig am y flwyddyn y gwnaethpwyd y cwynion.Gwnaeth y Cadeirydd sylw ar yr achosion o dorri’r cod ymddygiad a oedd yn ymwneud â bwlio, ac awgrymodd y dylid darparu mwy o hyfforddiant i Gynghorau Tref a Chymuned i fynd i’r afael â’r mater hwn.

 

Mewn ymateb i gwestiwn gan Julia Hughes am amlder adroddiadau ar gwynion moesegol, dywedodd y Dirprwy Swyddog Monitro y cytunwyd i gynnwys trosolwg o gwynion moesegol fel eitem sefydlog ar raglen y Pwyllgor a darparu diweddariadau pan fo cwynion newydd. Cytunodd i adolygu penderfyniad y Pwyllgor ac adrodd yn ôl.

 

PENDERFYNWYD:

 

Nodi nifer a math y cwynion.