Agenda item
Diffoddyddion Tân mewn Cerbydau Hurio Preifat
- Cyfarfod Pwyllgor Trwyddedu, Dydd Mercher, 13eg Gorffennaf, 2022 10.00 am (Eitem 4.)
- View the declarations of interest for item 4.
- Cefndir eitem 4.
Pwrpas: I aelodau ystyried newid arfaethedig i Amodau Trwydded ar gyfer Cerbydau Hurio Preifat o ran diffoddyddion tân.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Rheolwr Tîm (Trwyddedu a Rheoli Pla) adroddiad yn ystyried newid arfaethedig i Amodau Trwydded Cerbydau Hurio Preifat o ran diffoddyddion tân.
Tra bod yr amodau ar hyn o bryd yn nodi bod rhaid i gerbydau gario diffoddwr tân powdr sych wedi’i wasanaethu sy’n pwyso o leiaf 2kg, roedd sylwadau gan Weithredwr Hurio Preifat trwyddedig ar leihau i 1kg, a fyddai’n dod â’r Cyngor yn unol â gofynion awdurdodau cyfagos. Ceisiwyd cyngor gan y Gwasanaeth Tân ac Achub Gogledd Cymru ac roedd yn nodi y gallai diffoddwr tân 1 litr fod yn ddigonol ar gyfer cerbydau sal?n hurio preifat a thacsi du, a byddai diffoddwr 2kg yn fwy priodol ar gyfer cerbydau hurio preifat mwy sydd yn cario 9 neu fwy o deithwyr. Eglurodd y Rheolwr Tîm fel cerbydau trwyddedig y Cyngor sydd yn cario hyd at 8 o deithwyr, neu 9 gan gynnwys y gyrrwr, gallai’r cyngor gael ei ddehongli’r ffordd arall.
Gofynnwyd i’r Pwyllgor ystyried y cais a ddaeth i law a’r cyngor gan Wwasanaeth Tân ac Achub Gogledd Cymru. Cafodd y pedwar opsiwn a awgrymwyd a oedd gofyniad i gario diffoddyddion tân gael ei gymesur i gapasiti’r cerbyd neu a ddylai maint penodol fod yn berthnasol i bob cerbyd. Hefyd gofynnwyd i’r Pwyllgor ystyried diwygio’r amodau i sicrhau bod diffoddyddion tân yn cael eu gosod yn addas o fewn cerbydau.
Mewn ymateb i ymholiad gan y Cynghorydd Mared Eastwood, nid oedd y Rheolwr Tîm yn gallu cadarnhau amlder yr oedd Diffoddyddion Tân yn cael eu trefnu, ond nodwyd bod cario cyfarpar o’r fath yn fesur diogelwch priodol mewn unrhyw fath o weithle.
Cynigiodd y Cynghorydd Glyn Banks Argymhelliad 1.1 (diffoddyddion tân 1kg o leiaf ar gyfer cerbydau sy’n cario 4 teithiwr, a diffoddyddion tân 2kg ar gyfer cerbydau sydd yn cario 5-8 teithiwr) a oedd yn teimlo’n unol â’r cyngor a roddwyd gan y Gwasanaeth Tân ac Achub, ynghyd ag Argymhelliad 2. Eiliwyd gan y Cynghorydd Carolyn Preece a ddywedodd y bydd yn dod â’r Cyngor yn unol ag amodau awdurdodau cyfagos fel y nodir yn yr adroddiad hwn.
Cadarnhaodd y Rheolwr Tîm bod Argymhellion 1.1 a 1.2 yn ymddangos i gyd-fynd â’r cyngor a roddwyd gan y Gwasanaeth Tân ac Achub. Mewn ymateb i sylwadau gan y Cynghorydd Richard Lloyd, dywedodd bod diffoddyddion tân 1.5kg yn aml iawn yn anodd eu canfod. Yn dilyn cwestiwn gan y Cynghorydd Marion Bateman, eglurodd bod sail resymegol i ddiwygio’r amodau oedd lleihau’r baich ar y gymuned hurio breifat, gan fod rhai gweithredwyr yn teimlo bod diffoddyddion tân 2kg yn rhy fawr mewn cerbydau capasiti llai, a byddai newid yn rhoi opsiwn i gwmniau cerbydau hurio preifat gyda cheir llai i leihau i 1kg, a hefyd yn alinio’r Cyngor gydag awdurdodau eraill.
Cefnogodd y Cynghorydd Steve Copple yr adroddiad.
Cynigiwyd gan y Cynghorydd Lloyd bod y Cyngor yn cadw’r gofyniad cyfredol i gario diffoddyddion tân o leiaf 2kg ym mhob cerbyd (Argymhelliad 1.4). Fe’i heiliwyd gan y Cynghorydd Bateman.
Ar ôl ystyriaeth bellach, tynnodd y Cynghorydd Banks ei gynnig cynharach a nododd cefnogaeth i Argymhelliad 1.4. Ar ôl pleidlais, cafodd Argymhelliad 1.4 ei dderbyn yn unfrydol.
Yn ystod y drafodaeth ar Argymhelliad 2, ni awgrymwyd ar eirfa benodol gan ei fod wedi’i gytuno y dylai cyfarpar gael ei osod yn ddiogel ac yn briodol o fewn cerbydau unigol. Cafodd hyn ei gynnig a’i eilio gan y Cynghorydd Bateman a’r Cynghorydd Eastwood.
PENDERFYNWYD:
(a) Bod y Cyngor yn cadw gofyniad i gyflawni diffoddyddion tân amrywiaeth powdr sych o leiaf 2kg ym mhob cerbyd; a
(b) Bod yr amodau cyfredol yn cael eu diwygio i ychwanegu diffoddyddion tân gael eu gosod yn ddiogel o fewn y cerbyd.
Dogfennau ategol:
- Fire Extinguishers in Private Hire / Hackney Carriage Vehicles, eitem 4. PDF 95 KB
- Appendix A - Conditions of Licence for Private Hire Vehicles, eitem 4. PDF 64 KB
- Appendix B - Summary of Conditions from other Local Authorities, eitem 4. PDF 41 KB