Agenda item
Cynnydd yn ffioedd Cerbydau Hacni
- Cyfarfod Pwyllgor Trwyddedu, Dydd Iau, 10fed Hydref, 2019 10.00 am (Eitem 4.)
- View the declarations of interest for item 4.
- Cefndir eitem 4.
Pwrpas: I ystyried cais a wnaed gan y fasnach Cerbydau Hacni i gynyddu’r ffioedd taladwy uchaf sy’n daladwy gan y cyhoedd ar gyfer taith mewn Cerbyd Hacni.
Cofnodion:
Cyflwynodd Arweinydd y Tîm Trwyddedu yr adroddiad oedd yn gofyn am ystyried cais a wnaed gan y diwydiant Cerbydau Hacni i gynyddu uchafswm y gost y gellir ei chodi ar y cyhoedd am deithiau Cerbydau Hacni.
Mae Adran 65 Deddf Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976 yn caniatáu i’r cyngor dosbarth osod uchafswm cyfraddau prisiau o fewn y Fwrdeistref, a’r holl gostau eraill mewn perthynas â llogi Cerbyd Hacni. Gwnaed hyn drwy greu tabl o brisiau. Roedd cerbydau Hurio Preifat yn gallu gosod eu prisiau eu hunain ac felly nid oeddent yn ddarostyngedig i’r adroddiad hwn.
Roedd yr Adain Drwyddedu wedi cael cais gan Reolwr Cwmni Cerbydau Hurio Preifat oedd yn defnyddio Cerbyd Hacni yn ei fflyd. Roedd y cais yn nodi mai costau byw a chostau cynyddol tanwydd ac yswiriant oedd y rheswm am yr adolygiad. Cymeradwywyd y prisiau cyfredol ddiwethaf yn 2008 ac roeddent ynghlwm â’r adroddiad.
Cyhoeddwyd tabl misol gan y Cylchgrawn misol ‘Private Hire and Taxi’ a rhestrwyd Sir y Fflint yn 334 allan o 362, 362 oedd yr isaf. Roedd prisiau arfaethedig i’w hystyried hefyd ynghlwm â’r adroddiad.
Rhaid i Gerbydau Hacni Trwyddedig gael mesurydd tacsi wedi’i osod a’i galibradu i’r uchafswm ffioedd a phrisiau a gymeradwyir gan y Cyngor. Gallai gyrwyr godi llai os ydynt yn dymuno ond roedd yn drosedd codi mwy na’r raddfa prisiau a gymeradwywyd. Byddai’r prisiau teithiau arfaethedig yn golygu bod Sir y Fflint yn cyd-fynd â’r prisiau a gytunwyd arnynt yng Ngwynedd. Dim ond pedwar Cerbyd Hacni trwyddedig oedd yn Sir y Fflint ar hyn o bryd.
Byddai manylion yr amrywiad i’r tabl prisiau teithiau yn cael ei gyhoeddi yn o leiaf un papur newydd lleol, yn nodi’r tabl prisiau neu amrywiad ohono, ac yn nodi’r dyddiad, na allai fod yn llai na 14 diwrnod o ddyddiad cyhoeddi’r rhybudd i ddechrau, pan ellid cyflwyno gwrthwynebiad i’r tabl prisiau neu amrywiad. Os na fyddai unrhyw wrthwynebiad yn cael ei dderbyn o fewn y cyfnod a nodir yn y rhybudd, neu pe bai’r holl wrthwynebiadau’n cael eu tynnu’n ôl, byddai’r tabl prisiau neu amrywiadau'n dod i rym. Pe bai gwrthwynebiad yn cael ei wneud, byddai’r cyngor yn gosod dyddiad pellach, dim mwy na dau fis o’r dyddiad y dylai’r tabl prisiau ddod i rym, gydag amrywiadau neu hebddynt, fel y penderfynir ganddynt ar ôl ystyried y gwrthwynebiadau.
Gofynnodd y Cynghorydd Banks a oedd gweithredwyr yn cael eu hannog i ddefnyddio cerbydau trydan, ac awgrymodd y gellid cynnig cymhelliant os oeddent. Eglurodd Arweinydd y Tîm Trwyddedu nad oedd gan Sir y Fflint lawer o fannau gwefru ar gyfer cerbydau trydan ar hyn o bryd, ac eglurodd y gallai gyrrwr tacsi wynebu anawsterau gan nad oedd y batri yn para mor hir â thanwydd.
Gan ei fod wedi datgan cysylltiad personol sy’n rhagfarnu yn gynharach, ni chymerodd y Cynghorydd Williams ran yn y drafodaeth na phleidleisio.
PENDERFYNWYD:
(a) Bod y cynnydd ym mhrisiau teithio Cerbydau Hacni, fydd yn dod i rym ar 1 Ionawr 2020 ac yn dilyn ymgynghoriad, yn cael eu cymeradwyo; a
(b) Os bydd unrhyw wrthwynebiadau’n cael eu derbyn yn dilyn cyhoeddi rhybudd cyhoeddus, bod yr Is-bwyllgor Trwyddedu yn cael awdurdod dirprwyedig i ystyried y gwrthwynebiadau
Dogfennau ategol:
- Hackney Carriage Fare Increase, eitem 4. PDF 98 KB
- Appendix A, eitem 4. PDF 136 KB
- Appendix B, eitem 4. PDF 381 KB
- Appendix C, eitem 4. PDF 136 KB